Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi sáng tác về nhân vật văn học châu Âu

Thụy Du| 07/03/2023 17:48

(HNMO) – Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) phối hợp với Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) tổ chức cuộc thi “Sáng tác về nhân vật châu Âu”. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình Những ngày văn học châu Âu 2023.

Một số tác phẩm trong cuộc thi "Sáng tác về nhân vật châu Âu" năm 2019.

Cuộc thi dành cho tất cả những người yêu văn học châu Âu trong lứa tuổi học sinh (từ 5 – 18 tuổi). Người dự thi tham gia bằng hình thức vẽ và tạo lời cho những nhân vật trong các tác phẩm văn học nổi tiếng của châu Âu. 

Đó là các nhân vật Đônkihôtê – Tây Ban Nha (xuất hiện trong tiểu thuyết “Don Quixote, Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha”, tác giả Miguel de Cervantes Saavedra); Heidi – Thụy Sĩ (xuất hiện trong cuốn sách “Heidi”, tác giả Johanna Spyri); chú chuột chũi Krtek - Cộng hòa Séc (tác giả Zdeněk Miller); Người Hungary – Hungary (xuất hiện trong cuốn sách “Người Hungary, họ là ai?”, tác giả Lackfi János); Mumi – Phần Lan (xuất hiện trong bộ truyện “Mumi”, tác giả Tove Jansson); Peter Pan – Anh (xuất hiện trong cuốn sách “Peter Pan”, tác giả Sir James Matthew Barrie); Pettson & Findus – Thụy Điển (xuất hiện trong bộ sách “Pettson & Findus”, tác giả Sven Nordqvist); Pinocchio – Italia (xuất hiện trong cuốn sách “Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio”, tác giả Carlo Collodi); Rico & Oskar - Đức (xuất hiện trong cuốn sách “Rico, Oskar và những bóng đen bí ẩn”, tác giả Andreas Steinhoefel); Stas & Nell - Ba Lan (xuất hiện trong cuốn sách “Trên sa mạc và trong rừng thẳm”, tác giả Henryk Sienkiewicz); Hoàng tử bé – Pháp (xuất hiện trong cuốn sách “Hoàng tử bé”, tác giả Antoine de Saint-Exupéry); Tintin với chủ đề “Cuộc phiêu lưu của Tintin ở Việt Nam” – Bỉ (xuất hiện trong bộ truyện tranh “Những cuộc phiêu lưu của Tintin”, tác giả Hergé).

Ban tổ chức không giới hạn số lượng bài thi của mỗi cá nhân. Bài dự thi gửi từ nay đến hết ngày 5-4, qua đơn tham dự do Ban tổ chức cung cấp.

Ban tổ chức sẽ chọn ra 5 tác phẩm xuất sắc nhất cho mỗi nhân vật châu Âu (tổng cộng 60 tác phẩm cho 12 nhân vật). 

Các thí sinh đoạt giải sẽ nhận được những phần quà từ các nước châu Âu và tác phẩm sẽ được triển lãm trong khuôn khổ Những ngày văn học châu Âu 2023, dự kiến diễn ra trong tháng 5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi sáng tác về nhân vật văn học châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.