Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều thí sinh dự tuyển 10 hoàn thành môn cuối "tâm trạng thoải mái"

Thống Nhất| 11/06/2023 11:28

(HNMO) - Sáng 11-6, sau 120 phút làm bài (từ 8h đến 10h), các thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội hoàn thành môn toán - môn thi cuối cùng của kỳ tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên, năm học 2023-2024.

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi môn toán không quá khó, thậm chí có phần nhẹ nhàng hơn so với lo lắng của các em trước đó. Ghi nhận chung, các thí sinh rời khỏi cổng trường thi với tâm trạng thoải mái, nhẹ nhàng bởi đã hoàn thành kỳ thi.

Thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên.

Theo em Quách Thế Vinh, dự thi tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Tân Hội (huyện Đan Phượng), đề toán năm nay không quá khó, em hài lòng với bài làm của cả 3 môn trong kỳ thi.

Còn thí sinh Nguyễn Duy Hòa, dự thi tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) cho biết, em hài lòng với bài làm phần đại số, nhưng gặp khó ở một phần của bài hình. Ước tính có thể đạt khoảng 8,0 điểm, Hòa cho rằng, điều quan trọng là em đã cố gắng hết sức trong các bài thi và thực hiện quy chế thi nghiêm túc.

Theo nhận định chung của một số giáo viên dạy toán, đề thi toán của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 vẫn ổn định về cấu trúc so với các năm gần đây, đồng thời, vẫn có sự phân hóa để đảm bảo yêu cầu, tính chất của một đề thi tuyển sinh.

Thạc sĩ Hồng Trí Quang, dạy môn toán tại Hệ thống Giáo dục Học mãi cho rằng, cấu trúc đề không có sự thay đổi so với các năm trước đây là một yếu tố thuận lợi cho các thí sinh. Dự kiến, mức điểm trung bình của thí sinh có thể rơi vào khoảng từ 6 - 7 điểm.

Như vậy, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024 đã kết thúc.

Các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên từ sáng mai (12-6).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thí sinh dự tuyển 10 hoàn thành môn cuối "tâm trạng thoải mái"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.