Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng Hội báo toàn quốc 2023

Nguyễn Thanh| 15/03/2023 07:19

(HNM) - Chào mừng Hội báo toàn quốc năm 2023, Bảo tàng Hà Nội, nơi diễn ra các sự kiện chính của Hội báo, sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, nhằm tăng sức hấp dẫn cho ngày hội lớn của những người làm báo trên cả nước.

Cụ thể, trong thời gian diễn ra Hội báo toàn quốc năm 2023 (từ ngày 17 đến 19-3), tại Bảo tàng Hà Nội sẽ diễn ra trưng bày các chuyên đề, gồm: Trưng bày phở truyền thống và các hoạt động trải nghiệm về phở; trưng bày và trình diễn nghề làm cốm Mễ Trì; trình diễn và trải nghiệm nghề làm nón Chuông.

Theo đó, trưng bày chuyên đề “Phở truyền thống Hà Nội” sẽ giới thiệu gần 100 tư liệu, hiện vật về phở Hà Nội truyền thống và đương đại; chuyên đề dành không gian cho công chúng trải nghiệm về phở, như thực hành tráng bánh phở, lựa chọn nguyên liệu làm phở và thưởng thức phở.

Với chuyên đề “Cốm Mễ Trì”, Bảo tàng Hà Nội dành không gian tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm cốm Mễ Trì và quy trình làm cốm Mễ Trì truyền thống. Trong khi đó, các hoạt động trình diễn và trải nghiệm nghề làm nón Chuông sẽ gồm các hoạt động tuyên truyền về văn hóa, lịch sử làng nghề nón Chuông và hướng dẫn công chúng quy trình làm nón lá truyền thống của làng Chuông, Thanh Oai.

Trong dịp này, Không gian sáng tạo Vụn Art sẽ giới thiệu các sản phẩm văn hóa sáng tạo là tranh ghép vải, sản phẩm thời trang, đồ gia dụng trang trí… tái chế từ vải vụn của làng nghề Vạn Phúc (quận Hà Đông).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng Hội báo toàn quốc 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.