Hà Nội kết nối

Nhiều hoạt động tại Lễ hội truyền thống “Mùa trái chín” Bình Dương năm 2024

Hà Tuấn 10/06/2024 - 19:01

Lễ hội truyền thống “Mùa trái chín” được tổ chức thường niên, là sự kiện quen thuộc của người dân tỉnh Bình Dương và khu vực.

rt.jpg
Các nhà vườn tại Bình Dương đã sẵn sàng cho Lễ hội “Mùa trái chín”. Ảnh: BTC

Chiều 10-6, Ban Tổ chức thông tin, Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 với chủ đề: “Lái Thiêu mùa hẹn” sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 22-6, tại thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) với nhiều hoạt động phong phú.

Trong đó, lễ khai mạc sẽ diễn ra tối 15-6 với chương trình sân khấu hóa chủ đề: “Lái Thiêu mùa hẹn”.

rt3.jpg
Hội chợ trái cây với nhiều loại đặc sản của địa phương. Ảnh: BTC

Lễ hội diễn ra các hoạt động chính như: Hội thi “Duyên dáng Bình Dương”; Hội chợ trái cây và liên hoan ẩm thực - du lịch chủ đề: “Ngọt ngào Phương Nam”; Giải việt dã chủ đề: “Cung đường Mùa trái chín”; Hội thi ảnh đẹp mùa trái chín chủ đề: “Sắc màu quê hương”; Triển lãm ảnh đẹp du lịch Bình Dương; Liên hoan đờn ca tài tử Nam bộ và chương trình ca nhạc đường phố hàng đêm.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Lễ hội “Mùa trái chín” tỉnh Bình Dương năm 2024 dự kiến thu hút khoảng 100 gian hàng tại Hội chợ trái cây và liên hoan ẩm thực - du lịch với chủ đề: “Ngọt ngào Phương Nam” trưng bày trái cây tạo hình nghệ thuật; bày bán trái cây đặc sản và các sản phẩm chế biến từ trái cây; trưng bày cây giống, sản phẩm gốm sứ, sơn mài và bày bán các món ăn, thức uống đặc trưng của tỉnh Bình Dương, cũng như các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ.

rt1.jpg
Liên hoan đờn ca tài tử Nam bộ được diễn ra ngay tại miệt vườn. Ảnh: BTC

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, Lễ hội “Mùa trái chín” hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về vườn cây ăn trái đặc sản của địa phương và cảm nhận nét văn hóa, sự thân thiện, nhiệt tình, mến khách, hình ảnh người Bình Dương nghĩa tình, năng động - tài hoa, cởi mở, trọng tình và sáng tạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà cho biết, lễ hội là sự kiện văn hóa quan trọng, với mong muốn góp phần xây dựng thương hiệu mang tính chất truyền thống của địa phương, là dịp để quảng bá hình ảnh vùng đất, người Bình Dương và những sản phẩm trái cây đặc sản trên địa bàn tỉnh nói chung và vườn cây ăn trái Lái Thiêu nói riêng đến với du khách.

rt2.jpg
Nghệ thuật tạo hình đặc sắc từ trái cây, hoa quả miệt vườn của các nghệ nhân Bình Dương. Ảnh: BTC

Lễ hội cũng tạo điều kiện để các địa phương trong và ngoài tỉnh xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của vùng và từng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động tại Lễ hội truyền thống “Mùa trái chín” Bình Dương năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.