Hà Nội kết nối

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương tại thành phố Hồ Chí Minh

Minh Tuấn 29/05/2024 - 14:32

Sự kiện nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Bình Dương đến với người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh.

h12.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc sự kiện. Ảnh: Hà Phạm

Ngày 29-5, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khai mạc "Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương tại thành phố Hồ Chí Minh". Sự kiện diễn ra đến ngày 2-6, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương Nguyễn Thúy Hằng cho biết, chương trình lần này với phương châm “Mở rộng cơ hội kết nối giao thương - Tăng cường liên kết tiếp tục vươn xa” sẽ trở thành cầu nối nhằm hỗ trợ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu, là điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các doanh nghiệp, đơn vị, nhà cung ứng của Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh.

h3.jpg
Các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bình Dương được giới thiệu đến người dân thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hà Phạm

Đặc biệt, qua sự kiện này, Bình Dương mong muốn giới thiệu những sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương.

"Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương tại thành phố Hồ Chí Minh" là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình nhằm nâng cao hiệu quả các nội dung thỏa thuận hợp tác trong hoạt động xúc tiến thương mại theo chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh và các vùng, địa phương.

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại, hộ kinh doanh… trên địa bàn tỉnh Bình Dương có cơ hội kết nối giao thương, đẩy mạnh quảng bá, trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương đến với người tiêu dùng trong nước; phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa thị trường, hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

h2.jpg
Sản phẩm mây tre lá được những người thợ khéo tay trực tiếp đan lát thủ công tại sự kiện. Ảnh: Hà Phạm

Điểm nhấn tại Tuần lễ lần này của Bình Dương chính là không gian trưng bày, giới thiệu hơn 150 sản phẩm hàng hóa (mây tre lá, sơn mài, cà phê, nấm Linh chi, tổ yến, nấm rơm, đông trùng hạ thảo, tỏi đen…) của gần 60 doanh nghiệp, hợp tác xã, là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP...

Tại sự kiện, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết, thời gian tới, ITPC sẽ tiếp tục chủ động phối hợp các tỉnh, thành phố có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư.

Đặc biệt, xây dựng các chương trình hợp tác với tỉnh Bình Dương nói riêng và các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ nói chung trong hoạt động quảng bá, kết nối giao thương nhằm hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương bằng những chương trình cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất.

Trong khuôn khổ của Tuần lễ cũng diễn ra “Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Bình Dương với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu thành phố Hồ Chí Minh”, nhằm tạo điều kiện cho hợp tác xã, chủ trang trại, hộ kinh doanh, cơ sở... trên địa bàn tỉnh Bình Dương có cơ hội giao lưu, kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp phân phối, đầu mối xuất nhập khẩu và các chợ đầu mối tại thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.