Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều "điểm nóng" về trật tự đô thị tại phường Phương Liệt

Thanh Bình| 26/07/2022 07:34

(HNM) - Phản ánh đến Đường dây nóng Báo Hànộimới, người dân phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân) cho biết trên địa bàn phường tồn tại những điểm vi phạm trật tự đô thị do nhiều người chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để đỗ xe ô tô, kinh doanh các loại mặt hàng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và cuộc sống của người dân.

Ô tô dừng, đỗ chiếm dụng lòng đường tại phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân).

Phóng viên Báo Hànộimới đã đến tìm hiểu thực tế và nhận thấy ý kiến của người dân là có cơ sở.

Đoạn đường Giải Phóng (phía trong đường sắt) từ số nhà 76 đến số nhà 204 có khoảng vài chục xe ô tô dừng, đỗ hai bên lòng đường và cả trên vỉa hè. Đáng chú ý, khu vực từ số nhà 168 đến 204 đường Giải Phóng (đường phía trong đường tàu), mặt đường chỉ rộng khoảng 3 mét, nhưng rất nhiều ô tô đỗ tràn lan hai bên đường, nhiều xe còn đỗ trên vỉa hè. Cũng tại khu vực này tồn tại một điểm trông giữ xe máy ngay trên vỉa hè, lấn chiếm phần đường dành cho người đi bộ. Việc này khiến nhiều người dân buộc phải đi bộ trên lòng đường, khiến gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Ngoài ra, nhiều phương tiện qua khu vực này bởi đây là đoạn đường dẫn vào khu tập thể Hải quan, trụ sở UBND phường và nhiều cơ quan, doanh nghiệp. 

Từ đó, nguy cơ ùn tắc luôn thường trực, gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của nhiều người.

Cũng tại khu vực trên, phóng viên Báo Hànộimới thấy có nhiều quán trà đá che ô bạt, kê bàn ghế choán gần hết hoặc hết vỉa hè, khách vào uống trà để xe máy dưới lòng đường trông rất lộn xộn và ảnh hưởng đến giao thông chung.

Bức xúc trước tình trạng trên, một số người dân cho biết, việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để đỗ xe diễn ra đã lâu, khiến người dân rất lo lắng khi đi qua đoạn đường này.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở phố Phan Đình Giót và Nguyễn Lân. Phóng viên đã tìm hiểu thực tế và nhận thấy tại hai con phố này, dù vỉa hè rất nhỏ nhưng bị một số người chiếm dụng kê bàn ghế bán trà đá, đồ ăn khiến người đi bộ chỉ còn cách xuống lòng đường để di chuyển. Trong khi đó phố Phan Đình Giót có nhiều khúc quanh nên tầm nhìn khá hạn chế, việc đi lại dưới lòng đường dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn, va chạm rất cao.

Trao đổi với phóng viên về những vấn đề nhân dân phản ánh, Chủ tịch UBND phường Phương Liệt Nguyễn Thắng Toàn cho biết sau khi tiếp nhận thông tin của phóng viên Báo Hànộimới, UBND phường đã ban hành Thông báo số 1129/TB-UBND ngày 5-7-2022 về việc ra quân giải quyết các vi phạm liên quan đến trật tự đô thị - trật tự an toàn giao thông - vệ sinh môi trường trên địa bàn phường. Thời gian thực hiện từ ngày 6-7 đến ngày 7-10-2022. Sau khi ra quân tiếp tục duy trì và bàn giao cho cán bộ cơ sở khu dân cư tuần tra.

Tuy nhiên, theo xác minh của phóng viên Báo Hànộimới trong những ngày gần đây thì việc vi phạm trật tự đô thị tại những khu vực trên vẫn không hề được cải thiện. Tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường vẫn ngang nhiên diễn ra đang gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và mỹ quan đô thị.

Đề nghị UBND phường Phương Liệt thực hiện những biện pháp quyết liệt để xử lý triệt để các vi phạm về trật tự đô thị tại khu vực, đặc biệt là ngăn chặn những vi phạm trên tái diễn. Thực tế, đây là việc khó khi lực lượng chức năng không thể tuần tra, nhắc nhở, ngăn chặn và xử lý liên tục. Tuy vậy, UBND phường cũng cần tính đến những giải pháp khác, trong đó có ứng dụng công nghệ trong quản lý địa bàn. Những sự việc trên đã diễn ra trong một thời gian dài và nếu không được giải quyết sẽ khiến người dân tiếp tục bức xúc, ảnh hưởng đến tính nghiêm minh của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều "điểm nóng" về trật tự đô thị tại phường Phương Liệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.