Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều chương trình chia sẻ khó khăn với người dân và doanh nghiệp

Nguyệt Ánh - Quang Thái - Hà Linh| 13/04/2020 12:11

(HNMO) - Tiếp tục chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều đơn vị, tổ chức đã có các hoạt động thiết thực.

Sáng 13-4, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo và Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam đã bắt đầu triển khai chương trình “Triệu bữa cơm”, với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch Covid -19 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng quà y, bác sĩ tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

Trong ngày đầu ra quân, chương trình đã trao 600 suất thực phẩm dùng trong 3 ngày bao gồm gạo, thịt và rau xanh cho 200 bệnh nhân chạy thận và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại "xóm chạy thận" (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). 600 suất thực phẩm tương tự cũng được trao cho người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở quận Bình Thạnh (thành phố Hồ Chí Minh).

Trong vòng 15 ngày, 3 ngày một lần, thanh niên tình nguyện sẽ tiếp tục trao quà cho người dân.

* Trong sáng nay, máy "ATM gạo" thứ ba ở Hà Nội đặt tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm đã đi vào hoạt động, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Người dân phấn khởi nhận gạo từ "máy ATM".

Chương trình phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn do UBND quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức. Người dân đến đăng ký nhận gạo phải mang theo chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước, giấy chứng nhận hộ nghèo… và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch ở nơi công cộng. Mỗi người dân sẽ nhận được 3kg gạo/ngày. Thời gian phát gạo từ 8h đến 17h ngày 13, 14 và 30-4.

Trước đó, vào hai ngày 11 và 12-4, hai máy "ATM gạo" đã được đặt tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) và số 8 Quang Trung (quận Hà Đông).

* Tiếp tục chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, một số ngân hàng triển khai nhiều chương trình mới.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) triển khai gói hỗ trợ đặc biệt 10.000 tỷ đồng với mức lãi suất cho vay ưu đãi giảm 2%/năm, áp dụng cho các khoản vay mới và khoản vay hiện hữu của các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân đến hết ngày 30-9-2020. Đến nay, LienVietPostBank đã xem xét và thực hiện cơ cấu lại nợ, giãn nợ đối với 2.500 tỷ đồng dư nợ cho vay của các khách hàng hiện hữu. 

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) có chương trình miễn phí 6 tháng dịch vụ kết nối doanh nghiệp trên nền tảng số (Opportunity Network - ON) ở hơn 120 quốc gia. Dịch vụ này giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội hợp tác kinh doanh với 28.000 doanh nghiệp trên hơn 120 quốc gia.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) triển khai chương trình “Học viện Tiểu thương” với những khóa đào tạo online và nhân sự được tổ chức miễn phí nhằm giúp tiểu thương chuyển đổi mô hình bán hàng từ truyền thống sang online, qua đó có thể duy trì kinh doanh trong mùa dịch. 

Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) đã trao tặng 2.500 món quà nhu yếu phẩm, gồm 5 tấn gạo, 2.500 chai dầu ăn, 12.500 gói mì ăn liền cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại 9 điểm giao dịch của SeABank ở thành phố Hà Nội.

Trong các ngày từ 13 đến 15-4, SeABank sẽ tiếp tục triển khai tặng khoảng 30,2 tấn gạo, 45.300 gói mì ăn liền cho những người khó khăn ở 25 tỉnh, thành phố có điểm giao dịch SeABank trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chương trình chia sẻ khó khăn với người dân và doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.