Trái tim nhân ái

Động viên, chia sẻ khó khăn với nữ đoàn viên ngành Vận tải, Du lịch

Hà - Ánh 23/02/2024 - 17:46

Công đoàn Thủ đô đến thăm hỏi, trao hỗ trợ lao động nữ ngành Vận tải và Du lịch có hoàn cảnh khó khăn đang thuê trọ, mắc bệnh hiểm nghèo.

img_20240223_145636.jpg
Công đoàn Thủ đô thăm, tặng quà chị Hà Thị Hồng Nam.

Ngày 23-2, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà nữ đoàn viên, người lao động khó khăn thuộc Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội và Công đoàn Tổng công ty Du lịch Hà Nội. Cùng đi có đại diện Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Du lịch Hà Nội.

img_20240223_145654.jpg
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Phạm Quang Thanh thăm hỏi chị Hoàng Kim Ngân.

Tại những nơi đến thăm, cán bộ Công đoàn đã chia sẻ, động viên, tặng quà người lao động. Đó là chị Hà Thị Hồng Nam- nhân viên phục vụ tuyến 26, Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội, thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân chị bị ung thư, mới phẫu thuật. Chồng chị Nam cũng không may mắc ung thư, không có khả năng làm việc, thường xuyên phải vào viện điều trị. Chị Nam có hai con nhỏ trong độ tuổi ăn học. Hằng ngày, chị Nam vừa đi làm và chăm chồng, vừa nuôi con ăn học. Cả gia đình phải đi thuê nhà với số tiền 1,2 triệu đồng/tháng nên nỗi lo cơm áo gạo tiền càng đè nặng.

Chị Hoàng Kim Ngân, hiện đang làm phụ bếp tại Công ty TNHH Phát triển du lịch Làng Nghi Tàm, bản thân mắc bệnh ung thư, đang ở nhà đi thuê. Chị Ngân vừa phải vật lộn với bệnh tật, vừa chăm chỉ làm việc để có thu nhập trang trải cho cuộc sống. Đặc biệt, chị Ngân còn nuôi người em trai 50 tuổi bị tâm thần, không có khả năng lao động.

Lắng nghe, cảm thông với những lo toan, vất vả đó, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phạm Quang Thanh động viên các chị luôn lạc quan, nỗ lực và mạnh mẽ để chiến đấu, chiến thắng bệnh tật, tiếp tục phấn đấu trong công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cũng như tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của tổ chức Công đoàn.

Dịp này, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phạm Quang Thanh đã trao hỗ trợ của tổ chức Công đoàn Thủ đô cho các chị (mỗi suất gồm 3 triệu đồng và một chiếc quạt điện). Ông Phạm Quang Thanh cũng đề nghị Công đoàn Tổng công ty Du lịch Hà Nội và Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội, các công đoàn cơ sở nơi các chị đang làm việc tiếp tục quan tâm, động viên, kịp thời hỗ trợ để các chị phần nào vơi bớt khó khăn.

Trước sự quan tâm của LĐLĐ thành phố, các chị Hoàng Kim Ngân, Hà Thị Hồng Nam không giấu nổi niềm xúc động. Chị Ngân cho biết, đây chính là nguồn động lực để chị vượt lên khó khăn, yên tâm công tác, đóng góp nhiều hơn nữa cho cơ quan.

Còn chị Nam chia sẻ, đã nhiều lần được Công đoàn công ty và Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội trao hỗ trợ như vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng công nhân... Món quà của LĐLĐ thành phố vừa giúp chị bớt phần nào khó khăn và quan trọng nữa, vừa là nguồn động viên, khích lệ chị vượt qua nghịch cảnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Động viên, chia sẻ khó khăn với nữ đoàn viên ngành Vận tải, Du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.