Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngõ 381 phố Nguyễn Khang xuống cấp vì dự án ''treo''

Nguyên Hà| 17/09/2022 06:26

(HNM) - Thông tin đến Báo Hànộimới, người dân tại ngõ 381 phố Nguyễn Khang, phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) cho biết, mặt đường của con ngõ này đã xuống cấp trầm trọng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như việc đi lại của người dân khu vực. Nguyên nhân là do dự án cải tạo, mở rộng ngõ được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt cách đây gần 5 năm, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai.

Khảo sát thực tế tại ngõ 381 phố Nguyễn Khang, phóng viên Báo Hànộimới nhận thấy, hơn 1km mặt đường nhiều chỗ đã bị bong tróc, một vài điểm còn xuất hiện “ổ trâu, ổ voi” chứa đầy bùn đất, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến ngõ. Cũng vì lâu ngày không được cải tạo, khơi thông nên không chỉ mặt đường mà toàn bộ hệ thống thoát nước hai bên đường hầu như đã hư hỏng, nhiều chỗ lún sụt.

Người dân sống ở ngõ 381 phố Nguyễn Khang cho biết, tình trạng xuống cấp của mặt đường ngõ diễn ra đã lâu. Do phải sống chung với cảnh hễ nắng thì bụi bẩn bay mù mịt, còn khi mưa xuống đường lại biến thành ao, người dân ngõ 381 đã nhiều lần có ý kiến phản ánh đến UBND phường Yên Hòa. Thế nhưng, ý kiến của người dân vẫn chưa được quan tâm, giải quyết.

Trao đổi về vấn đề trên, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa Nguyễn Xuân Quang cho biết, tình trạng xuống cấp nhưng không được đầu tư sửa chữa của ngõ 381 phố Nguyễn Khang là do vào ngày 8-4-2019 UBND thành phố Hà Nội có Quyết định số 1657/QĐ-UBND giao cho UBND quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư thực hiện dự án cải tạo, mở rộng ngõ 381 phố Nguyễn Khang (từ phố Thành Thái đến phố Nguyễn Khang). Hiện nay, dự án cải tạo, mở rộng ngõ đang trong giai đoạn hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng nên chính quyền không đầu tư kinh phí sửa chữa những hạng mục xuống cấp, hư hỏng.

Về việc hơn 3 năm chưa thực hiện xong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với 94 trường hợp có đất bị thu hồi, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Cầu Giấy Nguyễn Nam Thắng cho biết, nguyên nhân là do một số hộ dân chưa đồng tình với việc áp giá đền bù đối với diện tích bị thu hồi. Mặt khác, nhiều trường hợp còn có yêu cầu điều chỉnh lại chỉ giới đường đỏ sang một bên tuyến ngõ.

Được biết, đến thời điểm này Hội đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng quận Cầu Giấy đã điều tra, kiểm đếm được 83 trường hợp trong diện có đất bị thu hồi và thực hiện công khai 43 phương án đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng với các hộ dân.

Để đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng dự án cải tạo, mở rộng ngõ 381 phố Nguyễn Khang, ngày 5-7-2021, UBND quận Cầu Giấy có Văn bản số 716/UBND-TTPTQĐ về việc giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời, ngày 14-1-2022 có buổi họp liên ngành các cơ quan của thành phố, thống nhất đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khảo sát, thẩm định lại giá đất để UBND thành phố xem xét, phê duyệt, giải quyết vướng mắc, sớm triển khai thi công dự án.

Mong rằng các cơ quan, ban, ngành của thành phố và chính quyền địa phương sớm hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng để dự án sớm được thi công, hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt của người dân ở ngõ 381 phố Nguyễn Khang.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngõ 381 phố Nguyễn Khang xuống cấp vì dự án ''treo''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.