Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghĩa tình đồng đội

Người Xây Dựng| 29/07/2021 06:35

(HNM) - Sáng 1-7, ông Minh ở phường Quảng An (quận Tây Hồ) đến thăm một người bạn đồng ngũ ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức.

Đến nơi, người nhà cho biết bạn ông đang ở nhà ông Tuân gần đó để chúc mừng người cựu chiến binh này vừa có nhà mới. Nghe vậy, ông Minh tới nhà ông Tuân để mừng cho người đồng đội. Trong cuộc trò chuyện, ông Cao Hoàng Dân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức cho biết:

- Ông Tuân đã tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và năm nay đã gần 80 tuổi. Cả gia đình ông sống trong ngôi nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng. Vì vậy, Thường trực Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức, Hội Cựu chiến binh xã Lê Thanh đã quyết định hỗ trợ gia đình ông Tuân 40 triệu đồng từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội. Sau hơn 1 tháng thi công, ngày 16-6, ngôi nhà đã được khánh thành và bàn giao cho gia đình ông Tuân.

- Nguồn quỹ được lấy ở đâu vậy ông? - ông Minh hỏi.

- Quỹ này là do các cựu chiến binh của huyện đóng góp để xây nhà tình nghĩa tặng các hội viên gặp khó khăn ông ạ - ông Dân nói.

Chia sẻ câu chuyện với Người Xây Dựng, ông Minh rất xúc động và cho rằng hoạt động của Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức và xã Lê Thanh rất thiết thực và có ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm với đồng đội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa tình đồng đội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.