Kinh tế

“Ngày vàng giá sốc" thu hút đông người tiêu dùng Thủ đô mua sắm

Q.C 11/11/2023 - 21:32

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 và sự kiện “Ngày vàng giá sốc” đã thu hút đông người tiêu dùng Thủ đô đến tham quan, mua hàng trong ngày cuối tuần.

Diễn ra trong 2 ngày cuối tuần 11 và 12-11, sự kiện “Ngày vàng giá sốc” được triển khai đồng loạt tại 50 “điểm vàng” của chương trình gồm hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn tại Hà Nội như: Big C, BRGmart, Mediamart, MM Megamarket, Nguyễn Kim, Vultex, Saigon Co.opmart, Doji, Lan Chi, Hiền Lương, Winmart, Đức Thịnh…

Ghi nhận tại một số “điểm vàng” của chương trình như siêu thị BigC Thăng Long, BRGmart, Mediamart trong sáng và trưa ngày 11-11, các đơn vị đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, với trên 1 triệu sản phẩm giảm giá từ 20 đến trên 50%. Đặc biệt, một số mặt hàng giảm giá lên đến trên 70% trong 2 “Ngày vàng giá sốc”.

11-11-bigc.jpg
Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn tại “điểm vàng” Big C Thăng Long.

Lượng khách hàng đến các siêu thị khá đông, tăng gấp 2 lần so với ngày thường nên việc thu ngân, chăm sóc khách hàng cũng được các doanh nghiệp tăng cường. Tại siêu thị Big C Thăng Long, Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc (Tập đoàn Central Retail Việt Nam) Lê Mạnh Phong cho biết, “Tháng Khuyến mại Hà Nội” được tổ chức thường niên vào tháng 11 hằng năm đã trở thành tháng trọng điểm khuyến mại của BigC và Go! miền Bắc trong những năm gần đây.

Năm nay, đơn vị đã làm việc trước với các nhà cung cấp để có được mức giá và nguồn hàng tốt nhất. Bên cạnh chương trình “Tháng khuyến mại”, BigC và Go! miền Bắc còn có chương trình 1.000 sản phẩm giá luôn thấp. Đơn vị cũng chú trọng đầu tư để vừa hỗ trợ người tiêu dùng vừa tạo lợi thế cạnh tranh.

Ghi nhận ngay sau tuần đầu triển khai “Tháng khuyến mại Hà Nội”, doanh số bán hàng của siêu thị Big C Thăng Long đã tăng 10,6% so với tháng trước.

11-11-brg.jpg
Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn tại “điểm vàng” siêu thị BRGmart (13 Thành Công, quận Đống Đa).

Tại siêu thị BRGmart (số 13 Thành Công, quận Đống Đa), mặt hàng gạo đang được giảm sâu. Theo đại diện siêu thị này, khi chưa có chương trình khuyến mại, giá gạo thơm đặc sản ST25 là 249.000 đồng/5kg, triển khai chương trình khuyến mại, BRG giảm xuống còn 160.000 đồng/5kg; và hiện đang bán với mức giá 135.000 đồng/5kg. “Mức giá tương đối tốt nên được khách hàng đón nhận rất lớn. Chúng tôi mới vào chương trình khuyến mại được khoảng 5 ngày, lượng bán ra so với cùng kỳ năm ngoái tăng lên khoảng 50-70%”, đại diện siêu thị này cho biết.

Theo đại diện siêu thị BRGmart Thành Công, hệ thống siêu thị BRG có 6 “điểm vàng” trong “Tháng khuyến mại” năm nay. Đơn vị đã bảo đảm số lượng hàng hóa với mức giá giảm sâu cùng các chương trình mua 1 tặng 1, tặng quà, miễn phí vận chuyển trong bán kính 3km… Từ đầu tháng 11 đến nay, doanh số của BRGmart đã tăng trưởng hơn cùng kỳ năm ngoái và tháng trước, tập trung vào các nhóm hàng như đồ uống, gạo, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến…

11-11-mediamart.jpg
Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn tại Mediamart Hai Bà Trưng.

Riêng trong 2 "Ngày vàng giá sốc", siêu thị có chương trình trải nghiệm ăn thử sản phẩm, giảm giá đến 50% nhiều sản phẩm thiết yếu… Trong lĩnh vực đồ điện gia dụng, bà Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc Trung tâm Mediamart Hai Bà Trưng (29F Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm) cho hay, chuỗi Mediamart đưa ra các chương trình khuyến mại rất lớn. Tổng giá trị các chương trình khuyến mại trong 2 “Ngày vàng giá sốc” tại cả hệ thống Mediamart trên toàn quốc lên tới trên 2 tỷ đồng và xuyên suốt cả “Tháng khuyến mại” là 10 tỷ đồng để thu hút khách hàng. Ngoài áp dụng giảm giá từ 15 đến hơn 70% hầu hết các mặt hàng, hệ thống còn triển khai chương trình bốc thăm trúng thưởng...

Một số người tiêu dùng có tâm lý chờ đến thời điểm giảm giá sâu để mua sắm nên trong sáng 11-11, Mediamart Hai Bà Trưng đã có những đơn hàng giá trị lớn. Doanh nghiệp đặt mục tiêu, doanh thu trong hai “Ngày vàng” sẽ tăng từ 350-400% so với những ngày trước. Cũng theo các doanh nghiệp, năm nay là năm tương đối thách thức với nhà bán lẻ vì từ tháng 4, sức mua đã trầm lắng và kéo dài nhiều tháng sau. Do đó, để kích cầu tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp kiến nghị, chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội” tăng cường truyền thông để người tiêu dùng biết đến, tận dụng cơ hội mua sắm với mức giá tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngày vàng giá sốc" thu hút đông người tiêu dùng Thủ đô mua sắm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.