Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày mai nắng oi, chỉ số tia cực tím ở mức cao

Kim Nhuệ| 02/09/2022 16:48

(HNMO) - Đêm nay (2-9), thành phố Hà Nội phổ biến không mưa, thời tiết mát. Ngày mai (3-9), Hà Nội nắng oi, chỉ số tia cực tím đạt ngưỡng gây hại rất cao.

Ngày mai (3-9), Hà Nội nắng oi, chỉ số tia cực tím đạt ngưỡng gây hại rất cao. 

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (2-9), khu vực trung tâm và phía Bắc thành phố Hà Nội không mưa; khu vực phía Tây và phía Nam có mưa vài nơi; thời tiết mát, nhiệt độ dao động 25-28 độ C.

Ngày 3-9, Hà Nội nắng, có nơi nắng nóng về trưa và chiều; nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ C, riêng khu vực trung tâm thành phố 33-35 độ C. Đêm 3-9, Hà Nội có lúc mưa rào; thời tiết mát, nhiệt độ dao động 25-28 độ C. Ngày 4-9, Hà Nội tiếp tục nắng oi về trưa và chiều, dịu mát hơn về chiều tối và đêm khi xuất hiện những trận mưa rào.

Ngoài oi nóng, thời tiết Hà Nội đáng chú ý nhất trong ngày 3 và 4-9 là chỉ số tia cực tím ở mức 8-9, ngưỡng gây hại rất cao cho da và mắt. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe, người dân hạn chế tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời, hoặc lưu ý các biện pháp tránh nắng nhất là khoảng thời gian từ 11h đến 13h.

Thời tiết các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ, ngày 3-9, mưa dông về tối và đêm; nắng ban ngày, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C. Ngày 4-9, khu vực Bắc Bộ có khả năng mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai nắng oi, chỉ số tia cực tím ở mức cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.