Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày cuối trước kỳ nghỉ lễ: Bến xe, nhà ga, sân bay đông nhưng không quá tải

Tuấn Lương| 28/04/2023 20:34

(HNMO) - Chiều 28-4, kết thúc ngày làm việc cuối cùng trước khi bắt đầu kỳ nghĩ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30-4, 1-5 kéo dài 5 ngày (từ 29-4 đến 3-5), đông đảo người dân về quê, đi du lịch khiến các bến xe, nhà ga, sân bay trên địa bàn Thủ đô đông nghẹt người. Tuy nhiên, tình trạng quá tải, mất an ninh trật tự đã không xảy ra.

Dưới dây là ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới.

Bến xe Giáp Bát đông nghẹt hành khách trong chiều 28-4.

Bắt đầu từ khoảng 16h ngày 28-4, các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình đã đông nghẹt người với lỉnh kỉnh hành lý rời phố về quê trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Liên tục các chuyến xe xuất bến, hầu như chuyến nào cũng kín khách. 

Giám đốc Bến xe Giáp Bát Nguyễn Hoàng Tùng cho biết, đến 17h, lượng hành khách đã tăng khoảng 50% so với ngày thường. Bến xe đã đón 10.000 lượt khách, số lượt xe xuất bến tăng 15%, tương đương 850 lượt xe. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bến đã huy động thêm nhân lực, phương tiện.

Nhà chờ các Bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm cũng có rất đông hành khách ngồi đợi đến giờ khởi hành. Em Nguyễn Thị Thanh Thủy, sinh viên Trường Đại học Hà Nội (quê ở Tuyên Quang), cho biết: “Hiện nhiều nhà xe và bến xe bán vé online nên việc đặt vé rất dễ dàng, nhanh chóng, sau đó hành khách ra bến đến giờ là lên xe”.

Nhà chờ bến xe rất đông người mua vé đợi khởi hành.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình thông tin: "Lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng hơn 300% so với ngày thường, phương tiện dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày. Lượng khách tăng mạnh chủ yếu tập trung đi các tuyến: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng... Bến xe đã lên kế hoạch tăng cường 287 lượt xe".

Tại các trạm thu phí trên các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô, lượng xe gia tăng nhưng lưu thông bình thường, không xảy ra ùn tắc. Tại Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ, ông Vũ Ngọc Oánh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho hay, cùng thời điểm này năm trước có khoảng 70.000 lượt xe qua trạm. Năm nay, dự kiến lên tới hơn 100.000 lượt xe/ngày đêm. 

Phương tiện lưu thông qua trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ dễ dàng.

Đông đúc cũng là khung cảnh tại Ga Hà Nội trong chiều 28-4. Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, trong ngày hôm nay, có gần 20 đoàn tàu xuất phát tại Hà Nội đưa người dân về quê và đi du lịch. Các chuyến tàu chật kín khách.

Người dân qua cửa soát vé ga Hà Nội để đi tàu về quê.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cũng đã bố trí tăng cường nhân viên, bảo vệ trực khu vực trước và trong nhà ga, giải tỏa hành khách lên tàu.

Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, theo kế hoạch bay của các hãng hàng không, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khai thác 602 lượt chuyến bay (trong đó có 371 lượt chuyến bay quốc nội và 231 lượt chuyến bay quốc tế) với hơn 79.000 lượt khách. Trong số này có 63.700 lượt khách quốc nội và 25.500 lượt chuyến bay quốc tế.

Hơn 79.000 lượt hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong ngày 28-4.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, các chuyến bay được phân bổ đều vào các khung giờ trong ngày. Do đó, lượng khách dù tăng so với thường lệ song không ghi nhận hiện tượng ùn ứ tại các khâu làm thủ tục. Tuy nhiên, dự báo ngày mai (29-4) sẽ là ngày cao điểm nhất trong dịp lễ năm nay với khoảng 96.000 lượt hành khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày cuối trước kỳ nghỉ lễ: Bến xe, nhà ga, sân bay đông nhưng không quá tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.