Doanh nghiệp

Ngân hàng Woori Việt Nam đồng hành cùng sự kiện Con đường hữu nghị Việt - Hàn 2023

Đình Hiệp 03/12/2023 - 14:13

Trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật (2 và 3-12), sự kiện “Con đường hữu nghị Việt - Hàn 2023” với chủ đề “Con đường đồng hành” dưới sự chủ trì của Hiệp hội Người Hàn Quốc tại Hà Nội đã diễn ra tại khu phố Trần Văn Lai thuộc Khu đô thị Mỹ Đình Sông Đà, nơi được mệnh danh là “Khu phố Hàn Quốc”. Năm nay, Ngân hàng Woori Việt Nam hân hạnh trở thành nhà tài trợ chính đồng hành cùng sự kiện ý nghĩa này.

pr-1-1-.jpg

Sự kiện “Con đường hữu nghị Việt - Hàn” lần đầu tiên diễn ra vào năm 2022 nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và đã gặt hái thành công rực rỡ với việc thu hút hơn 150 nghìn lượt người tham dự. Tiếp nối thành công đó, sự kiện năm nay với sự đồng hành của Ngân hàng Woori Việt Nam được kỳ vọng sẽ thu hút 200 nghìn người tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật đa dạng tại đây.

Sự kiện năm nay có sự tham dự của các nghệ sĩ Kpop, Vpop nổi tiếng như nữ ca sĩ Wax đến từ Hàn Quốc và ca sĩ Hoàn Tôn, Liz Kim Cương là các ca sĩ trẻ đang được yêu thích tại Việt Nam. Chương trình cũng mang đến các tiết mục âm nhạc dân gian truyền thống qua phần biểu diễn của các nhóm nhạc như Chuncheon nongak, Hanaesori, Pilgrim và Lieblings…

Ngoài ra, đến với sự kiện, người tham gia còn được trải nghiệm những nét đặc trưng của văn hóa, ẩm thực Việt Nam, Hàn Quốc thông qua các gian hàng trải nghiệm và các trò chơi truyền thống dân gian như đá cầu, vật tay hay con đường đèn lồng Hội An Cheongsa chorong…

pr-2-1-.jpg

Đúng như tên gọi “Con đường hữu nghị Việt - Hàn”, sự kiện lần này không chỉ là cơ hội để những người dân Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam được tìm về với bản sắc văn hóa đặc trưng của dân tộc mình mà còn là cơ hội để người dân Việt Nam tìm hiểu và yêu quý hơn văn hóa, con người Hàn Quốc, qua đó, giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia.

Hiểu rõ ý nghĩa to lớn đó, ngay từ đầu, Ngân hàng Woori Việt Nam đã bày tỏ quyết tâm đồng hành cùng sự kiện. “Nền tảng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam đã được xây dựng trên cơ sở sự hiểu biết lẫn nhau về văn hóa, dân tộc và điều đó đã tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ mối quan hệ trên các lĩnh vực khác như chính trị, kinh tế, giáo dục... Ngân hàng Woori Việt Nam chúng tôi hy vọng, thông qua việc đồng hành cùng sự kiện có ý nghĩa này sẽ góp phần nhỏ bé củng cố hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vô cùng tốt đẹp đã được hai quốc gia dày công gây dựng trong suốt hơn 30 năm qua”, Tổng Giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam Park Jong Il - một người yêu quý lịch sử và văn hóa Việt Nam - chia sẻ.

Tại sự kiện lần này, Ngân hàng Woori Việt Nam tham gia với 7 gian hàng, trong đó có một gian hàng chính giới thiệu app Won của ngân hàng Woori Việt Nam và 6 gian hàng khác giới thiệu các nội dung đa dạng liên quan đến hoạt động ngân hàng bao gồm bề dày lịch sử của 124 năm hình thành và phát triển kể từ khi thành lập vào năm 1899 tại Hàn Quốc của Ngân hàng Woori Hàn Quốc, 26 năm có mặt tại Việt Nam của Ngân hàng Woori Việt Nam cũng như các sản phẩm đa dạng của Woori Việt Nam như sản phẩm cho vay cá nhân vay thế chấp mua nhà, mua ô tô (We Home loan, My Car Loan), thẻ tín dụng Woori, tín dụng doanh nghiệp, hệ thống mạng lưới… Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, có rất nhiều khách hàng đến tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu về Ngân hàng Woori Việt Nam.

pr-3.jpg

Là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Hàn Quốc với quy mô tổng tài sản lên đến 508,1 tỷ USD, Ngân hàng Woori có mạng lưới khoảng gần 1.300 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn cầu với 713 chi nhánh, phòng giao dịch tại Hàn Quốc và 569 chi nhánh, phòng giao dịch tại 24 quốc gia trên thế giới. Với nền tảng tài chính vững mạnh và bề dày lịch sử của mình, Ngân hàng Woori luôn được đánh giá cao trong bảng xếp hạng của các tổ chức đánh giá tín dụng uy tín toàn cầu như Moody’s, S&P Global, Fitch Ratings… và có mặt trong danh sách các ngân hàng lớn nhất thế giới.

Tại Việt Nam, Ngân hàng Woori có mặt được 26 năm với việc thành lập chi nhánh Hà Nội vào năm 1997, năm 2006, ngân hàng tiếp tục thành lập thêm chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh và đầu năm 2017, đã chính thức thành lập pháp nhân. Sau khi thành lập pháp nhân, chỉ trong một thời gian ngắn, Ngân hàng Woori Việt Nam đã mở rộng mạng lưới kinh doanh, có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ… với 23 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước. Dự kiến đến năm 2024, Ngân hàng Woori Việt Nam sẽ mở rộng mạng lưới toàn quốc lên con số 33.

Trong năm sau, được sự hậu thuẫn của ngân hàng mẹ, Ngân hàng Woori Việt Nam dự kiến sẽ tăng vốn thêm 200 triệu USD nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh toàn diện và mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Thông qua sự kiện lần này, Ngân hàng Woori Việt Nam hy vọng sẽ lan tỏa nét đẹp của văn hóa Hàn Quốc và hình ảnh tích cực năng động của ngân hàng đến với nhiều người dân Việt Nam hơn nữa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Woori Việt Nam đồng hành cùng sự kiện Con đường hữu nghị Việt - Hàn 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.