Doanh nghiệp

Vietnam Airlines tiên phong thúc đẩy tăng trưởng xanh của ngành Hàng không

Tuấn Lương 01/07/2025 - 14:53

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) lọt vào Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành logistics.

Ngoài ra, Vietnam Airlines nằm trong Top 100 ESG Việt Nam xanh 2025 tại Diễn đàn ESG Vietnam Summit 2025.

ong-le-trong-minh-pho-tong-bien-tap-bao-tai-chinh-dau-tu-phai-ong-do-dong-hung-truong-ban-truyen-thong-vietnam-airlines-giua-ba-tran-thi-ngoc-ha-giam-doc-vietresearch-trai-.jpg
Đại diện Vietnam Airlines (ở giữa) tại lễ công bố top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025. Ảnh: VNA

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng không - logistics, Vietnam Airlines đã kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững trong nhiều năm qua.

Hãng tập trung vào việc giảm thiểu phát thải, hiện đại hóa đội tàu bay, cải tiến quy trình vận hành và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên. Những nỗ lực này được thể hiện rõ ràng qua việc áp dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), triển khai hệ thống kiểm soát carbon và đầu tư vào đội bay thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu.

2.-ben-canh-no-luc-su-dung-saf-vietnam-airlines-dang-thuc-hien-manh-me-nhieu-bien-phap-khac-nham-cat-giam-luong-khi-thai-co2-1-.jpg
Vietnam Airlines khẳng định vị thế tiên phong thúc đẩy tăng trưởng xanh của ngành Hàng không Việt Nam. Ảnh: VNA

Không chỉ chú trọng đến yếu tố môi trường, Vietnam Airlines còn tích hợp các tiêu chí xã hội và quản trị trong mọi hoạt động. Hãng duy trì chính sách đãi ngộ và phát triển nghề nghiệp cho nhân viên, tăng cường đào tạo nội bộ, thúc đẩy bình đẳng giới và bảo đảm quyền lợi cho các nhóm lao động đa dạng.

Ngoài ra, các chương trình trách nhiệm xã hội, từ hỗ trợ cộng đồng đến các hoạt động hiến máu và cứu trợ, luôn được duy trì như một phần trong cam kết vì cộng đồng.

Một trong những hoạt động tiêu biểu là chương trình “Chuyến đi mơ ước 2025”, đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho 80 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Đà Nẵng.

Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe về hiệu quả giảm phát thải, chất lượng công bố thông tin ESG, tác động xã hội và khả năng thích ứng với các biến động môi trường.

Trong lĩnh vực logistics, việc quản trị chuỗi cung ứng bền vững, công nghệ vận hành thân thiện với môi trường và quản trị rủi ro ESG là những thách thức lớn mà không phải doanh nghiệp nào cũng đáp ứng được.

Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, hãng tiếp tục đặt mục tiêu nâng cao chỉ số ESG nội bộ, từng bước áp dụng các công cụ đo lường và quản trị theo chuẩn quốc tế, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 theo định hướng quốc gia.

ESG là viết tiếng Anh của môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp. Đây là một bộ tiêu chuẩn được sử dụng để đánh giá tác động của một doanh nghiệp hoặc tổ chức đối với môi trường, cộng đồng và cách thức quản lý nội bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines tiên phong thúc đẩy tăng trưởng xanh của ngành Hàng không

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.