Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngăn chặn những sản phẩm độc hại

Song Nhật| 06/05/2022 12:06

(HNMCT) - Cuối tuần qua, dư luận lại dậy sóng - liên quan tới việc ca sĩ Sơn Tùng - MTP ra MV mới có nội dung tiêu cực. Ngay lập tức cơ quan quản lý văn hóa đã vào cuộc, đề nghị ngừng lưu hành sản phẩm này.

Cụ thể, sau khi ra mắt MV mới có tựa đề “There's no one at all” chỉ vài giờ, Sơn Tùng - MTP đã vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ của cộng đồng. MV thể hiện hình ảnh một chàng trai có tuổi thơ khốn khó, lớn lên trong cô nhi viện. Không nhận được tình yêu thương từ những người xung quanh, nhân vật chính trong MV trở thành một thanh niên lêu lổng, hay quậy phá, gây rối nên bị đánh đập. Sau cùng, anh ta tự kết liễu đời mình bằng cách nhảy lầu.

MV khiến người xem cảm thấy ngột ngạt bởi những cảm xúc tiêu cực, thiếu tính giáo dục, dẫn đến nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh lo lắng về sức tác động của sản phẩm này đối với con em mình, và họ đề nghị cấm phát hành MV ngay lập tức. Sơn Tùng - MTP có lượng fan đông đảo, đặc biệt là các em ở độ tuổi mới lớn nên sự lo lắng này là có cơ sở. Trước sự phản ứng của dư luận, trong chưa đầy 24h, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có công văn đề nghị xử lý, ngăn chặn đăng phát, lưu hành, phổ biến MV “There's no one at all” của Sơn Tùng - MTP trên mạng.

Trước áp lực từ dư luận và yêu cầu của cơ quan quản lý, Sơn Tùng đã lên tiếng xin lỗi, tuy nhiên lời xin lỗi này không thuyết phục được cộng đồng. Lý do là tuy xin lỗi và tuyên bố sẽ ngừng phát hành MV song sau đó, ca sĩ này chỉ ẩn MV ở YouTube Việt Nam, còn khi truy cập vào MV với địa chỉ IP ở quốc gia khác thì vẫn xem được bình thường. Bên cạnh đó, trên fanpage chính thức, ở dưới các bài đăng quảng bá link YouTube MV này vẫn còn tồn tại. Phải chăng ca sĩ này vẫn chưa nhận thức rõ về sai lầm của mình, biết sai nhưng vẫn tìm cách đi “đường vòng” để tiếp cận khán giả?

Sự phản ứng mạnh mẽ của người xem, sự vào cuộc gần như ngay lập tức của cơ quan chức năng là tín hiệu rất đáng mừng. Có thể nói, cộng đồng đã có phản ứng “phòng vệ” tốt với những sản phẩm độc hại. Tuy nhiên, thái độ của ca sĩ Sơn Tùng đang buộc dư luận phải lên tiếng quyết liệt hơn nữa để chặn đứng các hành vi sai phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn những sản phẩm độc hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.