Ngày 25-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2014.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với đại diện các Doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2014. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN) |
Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, mỗi quốc gia trên thế giới đều mong muốn khẳng định vị thế trong nhận thức chung của cộng đồng quốc tế nhằm tạo lợi thế cạnh tranh, qua đó thu hút tối đa các nguồn lực cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững. Vì vậy, hoạt động triển khai chương trình thương hiệu quốc gia có tác dụng xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với vị thế là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng.
Chủ tịch nước lưu ý, đây là thời điểm để Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới; đồng thời là cơ hội để đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới cao hơn. Do vậy các doanh nghiệp Thương hiệu Việt Nam cần tích cực, chủ động đóng vai trò là động lực cho sự phát triển trong năm 2015 và những năm tới. Chủ tịch nước yêu cầu các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia cần bảo đảm uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất kinh doanh tiên tiến và năng lực tài chính lành mạnh; không ngừng cải tiến công nghệ máy móc nhằm tăng năng suất và hiệu quả kinh doanh; tiếp tục nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình ở trong và ngoài nước để xứng đáng với vai trò tiên phong Thương hiệu quốc gia.
* Tối 25-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hiệp hội Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội và Đài PTTH Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình giao lưu "Đêm doanh nghiệp 2014". Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự và trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho các doanh nghiệp và doanh nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Thủ đô Hà Nội và cộng đồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.