Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng trọng tài bóng đá Anh

Thương Nguyệt| 06/05/2022 15:16

(HNMO) - Hiệp hội Trọng tài chuyên nghiệp của bóng đá Anh (PGMOL) bổ sung hàng loạt vị trí nhân sự mới nhằm mục đích tăng cường chất lượng của đội ngũ trọng tài.

PGMOL, cơ quan chịu trách nhiệm về đội ngũ trọng tài của bóng đá Anh, đã bổ sung 12 vị trí mới, trong đó có các chuyên gia về công tác đào tạo, tâm lý học và khoa học thể thao. Việc tăng cường nhân sự là một phần của kế hoạch quan trọng nhằm cải thiện tiêu chuẩn của những người "cầm cân nảy mực" các trận đấu.

Theo Daily Mail, PGMOL đang gấp rút tìm kiếm người có thể đảm đương trọng trách giám đốc huấn luyện, chịu trách nhiệm đào tạo 600 trọng tài đang làm việc tại Ngoại hạng Anh, Giải Bóng đá quốc gia Anh (EFL) và các giải dành cho nữ.

Với cương vị kể trên, ứng viên được lựa chọn sẽ đóng vai trò then chốt trong hoạch định chiến lược và thiết lập nền tảng hàng đầu dành cho đội ngũ trọng tài nhằm mục đích đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của các giải đấu.

Ở những vị trí khác, các nhân sự mới cần phải có kinh nghiệm làm việc với những cầu thủ đẳng cấp tại môi trường bóng đá đỉnh cao, kiêm vai trò giúp nâng cao hiệu suất thi đấu của họ.

Các chuyên gia tâm lý sẽ hỗ trợ đội ngũ bác sĩ tâm lý hiện có, cung cấp những báo cáo cần thiết cho trưởng bộ phận và hỗ trợ các trọng tài. Đối với các trận đấu quan trọng, các chuyên gia này có thể sẽ phải có mặt trên sân để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh theo yêu cầu.

Trong khi đó, các nhà khoa học thể thao sẽ có nhiệm vụ báo cáo với người chịu trách nhiệm về vấn đề sức khỏe và y tế, đề ra các tiêu chuẩn và xây dựng những chương trình đào tạo thể chất dựa trên nền tảng của khoa học.

Một vị trí có vai trò quan trọng không kém là trợ lý huấn luyện viên trọng tài. Đội ngũ trợ lý này sẽ được đào tạo bài bản về công nghệ hỗ trợ VAR, tham gia công tác huấn luyện dành cho trọng tài nam và nữ tại mọi giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng trọng tài bóng đá Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.