Thể thao

Vì sao HLV Shin Tae-yong nhận thẻ đỏ trong trận U23 Indonesia tan mộng Olympic?

Chi Trần 10/05/2024 - 06:12

Huấn luyện viên Shin Tae-yong phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu của U23 Indonesia với U23 Guinea.

Vì sao HLV Shin Tae-yong nhận thẻ đỏ trong trận thua của U23 Indonesia?
HLV Shin Tae-yong nhận thẻ đỏ trong trận đấu của U23 Indonesia. Ảnh cắt từ video

U23 Indonesia đối đầu U23 Guinea ở trận play-off giành vé tham dự vòng bảng bóng đá nam Olympic 2024 trên sân Stade Pierre Pibarot, Pháp vào tối 9-5.

Bàn thắng duy nhất của Guinea được ghi bởi Ilaix Moriba ở phút 29 trên chấm phạt đền. Trước đó, đại diện Tây Phi được hưởng quả 11m sau khi Witan Sulaeman phạm lỗi với Aglassime.

Ông Shin Tae-yong bên đường biên theo dõi trận đấu với U23 Guinea. Ảnh: PSSI.
Ông Shin Tae-yong bên đường biên theo dõi trận đấu với U23 Guinea. Ảnh: PSSI

Phút 72, khi U23 Indonesia đang chật vật tìm kiếm bàn gỡ, Alfeandra Dewangga tác động khiến Algassime ngã trong vòng cấm, trọng tài Francois Letexier một lần nữa chỉ tay vào chấm phạt đền.

Quyết định này của vị vua áo đen khiến ban huấn luyện đội tuyển Indonesia phản ứng dữ dội. Các cầu thủ áo trắng thậm chí bỏ ra gần đường biên vì không đồng tình. Huấn luyện viên Shin Tae-yong cho rằng pha tắc bóng của Dewangga là hợp lệ.

Tranh cãi đã nổ ra giữa ông Shin và trọng tài Francois, trước khi nhà cầm quân 53 tuổi nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Dù vậy, ông vẫn cố nán lại để theo dõi hết tình huống, và điều này khiến trọng tài không hài lòng.

Sau vài phút gián đoạn, trận đấu trở lại và Algassime thực hiện quả đá 11m của mình. Đáng tiếc, tiền đạo này đã sút bóng ra ngoài. Cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tỉ số vẫn là 0-1 dành cho Guinea. Kết quả này đồng nghĩa với việc U23 Indonesia không thể tham dự Olympic 2024.

Trong khi đó, Guinea giành tấm vé cuối cùng tới Paris. Họ nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Pháp, Mỹ và New Zealand. Môn bóng đá nam tại Thế vận hội sẽ diễn ra từ ngày 24-7 đến ngày 9-8.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vì sao HLV Shin Tae-yong nhận thẻ đỏ trong trận U23 Indonesia tan mộng Olympic?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.