(HNMO) - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) ngày 9-6 cho biết, sau 5 năm kinh doanh tại Myanmar, Mytel - thương hiệu của Viettel tại nước bạn trở thành nhà mạng dẫn đầu về thị phần và chất lượng dịch vụ tại đây. Tổng doanh thu lũy kế trong 5 năm của Mytel đạt hơn 2 tỷ USD, là thị trường có doanh thu dịch vụ cao nhất năm 2022 của Viettel.
Cụ thể, Mytel dẫn đầu thị phần dịch vụ di động với 13 triệu khách hàng. Với vùng phủ gần 90% dân số, Mytel cũng là nhà mạng có vùng phủ 4G lớn nhất và tốt nhất tại Myanmar. Mytel đã giúp nâng tỷ trọng người dùng di động tốc độ cao ở Myanmar từ 16% lên 88%; với chi phí thấp hơn 40% so với trước đây.
Cùng với nỗ lực phủ sóng viễn thông, Mytel đã xây dựng một hệ sinh thái số toàn diện, bao gồm hạ tầng số, tài chính số, nội dung số, giải pháp số và an ninh mạng. Trong đó, SuperApp MyID lớn nhất Myanmar với 24 triệu người dùng, chiếm gần một nửa dân số Myanmar. Ví điện tử MytelPay đã giúp tỷ lệ thanh toán số đã tăng từ 3,6% (năm 2019) lên 10% (năm 2023). Hiện tại, MytelPay có 3 triệu người dùng phát sinh giao dịch hằng tháng. Mytel cũng đã đóng góp hơn 6 triệu USD cho các hoạt động xã hội; trong đó, tài trợ internet cáp quang cho 630 trường học; hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và ủng hộ một phần kinh phí cho trẻ em mắc chứng down thông qua Quỹ Empower My Children - “Tiếp sức cho em”…
Myanmar là thị trường thứ 10, và là thị trường có quy mô lớn nhất, dân số đông nhất trong tất cả các thị trường mà Viettel đã đầu tư. Chỉ sau 1 năm phát triển cơ sở hạ tầng, Mytel trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc tại Myanmar góp phần nâng cấp cơ sở hạ tầng viễn thông; cung cấp một hệ sinh thái kỹ thuật số từ các dịch vụ giá trị gia tăng đến các giải pháp công nghệ thông tin phục vụ khách hàng. Từ tháng 8-2019, Mytel là nhà mạng đi dộng đầu tiên ra mắt công nghệ 5G tại thị trường này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.