Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một số tài khoản facebook tạo tin giả về người chết do Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh

Thanh Hà| 19/07/2021 08:12

(HNMO) - Trung tâm Xử lý tin giả (VAFC) thuộc Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Hiện nay, trên mạng xã hội đang tràn lan hình ảnh xác chết ở Indonesia nhưng bị một số tài khoản Facebook tung tin là bệnh nhân Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin này gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Hình ảnh giả mạo.

Vì vậy, VAFC khuyến cáo người dân và cộng đồng mạng không chia sẻ tin giả trên. Vụ việc sẽ được VAFC chuyển cơ quan chức năng để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh giả mạo Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an. Nguồn ảnh: VAFC

Trước đó, VAFC cho biết, website "Cổng thông tin điện tử Bộ Công an" tại tên miền https://11384vn.com có hình ảnh giao diện giả mạo Cổng thông tin của Bộ Công an. Cổng thông tin điện tử chính thức của Bộ Công an là website tại tên miền https://bocongan.gov.vn. Vì vậy, cộng đồng mạng không tiếp nhận và chia sẻ thông tin từ website giả mạo này.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một số tài khoản facebook tạo tin giả về người chết do Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.