Hồ sơ

Morocco bắt đầu hỗ trợ nạn nhân thảm họa động đất

Thương Nguyệt 07/10/2023 - 09:45

Ngày 7-10, theo AP, nạn nhân tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất nghiêm trọng hồi đầu tháng 9-2023 có thể nhận được gần 14.000 USD hỗ trợ.

Các cơ quan chức năng Morocco đã khảo sát những hộ gia đình chịu thiệt hại bởi động đất, lưu lại thông tin của những trường hợp đủ điều kiện nhận hỗ trợ tái định cư khẩn cấp và hưởng hỗ trợ từ các quỹ tái thiết trong dài hạn. Toàn bộ quá trình tái thiết cần khoảng 11,7 tỷ USD, kéo dài trong 5 năm.

Morocco cũng đã bắt đầu hỗ trợ tiền cho người dân có nhà cửa bị phá hủy trong thảm họa động đất khiến gần 3.000 người thiệt mạng. Sau cuộc họp của một ủy ban chịu trách nhiệm giám sát những nỗ lực phục hồi, chính phủ quốc gia này xác nhận, khoản hỗ trợ hằng tháng ban đầu ở mức 242 USD.

dongat.png
Các nạn nhân của trận động đất sẽ nhận được tiền hỗ trợ để ổn định cuộc sống. Ảnh: New York Times

Số tiền này nằm trong số nhiều hình thức cứu trợ dành cho 50.000 hộ gia đình. Ngoài việc được hỗ trợ tái định cư tạm thời, các nạn nhân có thể nhận tối đa 13.600 USD để xây dựng lại nhà cửa.

Cùng với kế hoạch xây dựng lại khoảng 1.000 trường học và 42 trung tâm y tế, Morocco đã thành lập một quỹ cứu trợ thiên tai đặc biệt để tiếp nhận hỗ trợ từ trong nước và quốc tế. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cũng đã phê duyệt khoản vay 1,3 tỷ USD để giúp Rabat tăng cường khả năng phục hồi trước thiên tai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Morocco bắt đầu hỗ trợ nạn nhân thảm họa động đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.