Thế giới

Động đất tại Morocco: Thương vong vượt mốc 5.000 người

Thương Nguyệt 12/09/2023 - 07:12

Các lực lượng cứu hộ Morocco và nhiều quốc gia khác đang chạy đua với thời gian trong bối cảnh số người thiệt mạng và bị thương do động đất đã vượt con số 5.000 trường hợp.

Ngày 12-9, theo Reuters, trận động đất 6,8 độ richter tại Morocco đã cướp đi mạng sống của ít nhất 2.862 người và khiến ít nhất 2.562 trường hợp bị thương. Lực lượng cứu hộ cho biết, những ngôi nhà làm từ gạch bùn không có khả năng chống chọi với động đất khiến cơ hội phát hiện người sống sót ngày một thấp.

Tỉnh Al Haouz nằm ngay dưới chân dãy núi High Atlas, là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với gần 1.500 người thiệt mạng. Tối 11-9 (giờ địa phương), tuyến đường nối dãy núi này với thành phố Marrakech bị tắc nghẽn khi các phương tiện hạng nặng và tình nguyện viên vận chuyển hàng cứu trợ đến cộng đồng dân cư ở các vùng hẻo lánh.

untitled.png
Số người thương vong trong vụ động đất tại Morocco tiếp tục tăng. Ảnh: Getty Images

Báo cáo ban đầu của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ghi nhận, khoảng 100.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Hiện tại, cơ quan này không thể cung cấp số liệu chính xác về những trường hợp thiệt mạng hoặc bị thương.

Báo cáo cũng nêu rõ, trường học, bệnh viện, các cơ sở y tế và giáo dục bị hư hại hoặc bị phá hủy trong thảm họa thiên nhiên này khiến tình hình đối với trẻ em càng thêm nghiêm trọng. UNICEF xác nhận đã huy động nhân viên tham gia hoạt động cứu trợ, đồng thời, duy trì liên hệ chặt chẽ với nhà chức trách Morocco và các đối tác.

Trận động đất xảy ra tối ngày 8-9 vừa qua được đánh giá là mạnh nhất Morocco kể từ sau trận động đất 5,9 độ richter ở thành phố Agadir năm 1960. Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), các trận động đất với cường độ lên đến 6,8 độ richter rất hiếm xảy ra trong khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Động đất tại Morocco: Thương vong vượt mốc 5.000 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.