Theo dõi Báo Hànộimới trên

Milan vào tứ kết Champions League sau 11 năm

Theo Tuấn Nguyên - Đồ họa: Minh Phúc/Zingnews.vn| 09/03/2023 09:52

Rạng sáng 9-3 (giờ Hà Nội), Milan cầm hòa Tottenham 0-0 ở lượt về vòng 16 đội, qua đó vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 1-0.

Milan thắng 1-0 ở lượt đi và không có lý do để đẩy cao đội hình ở trận lượt về trên sân khách. Đại diện Serie A bố trí hàng phòng ngự nhiều lớp để chờ cơ hội phản công dựa trên tốc độ của Rafael Leao hay Junior Messias, Brahim Diaz.

Tottenham cần bàn thắng nhưng lại có màn thể hiện đầy bế tắc. Trong suốt hiệp một, Son Heung-min cùng đồng đội không có nổi một lần đưa bóng đi trúng khung thành đối thủ.

Milan chơi nhún nhường nhưng lại là đội sở hữu cơ hội ngon ăn. Phút 18, Olivier Giroud cùng đồng đội thực hiện pha phối hợp đá phạt khá bất ngờ. Tuy nhiên, cú sút chéo góc của Messias lại đi chệch cột trong gang tấc.

HLV Antonio Conte không hài lòng với màn thể hiện của học trò. Sau tiếng còi kết thúc hiệp một, Tottenham đã bị chính CĐV chủ nhà la ó.

Tottenham vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận trong hiệp hai. Dù vậy, nỗ lực dứt điểm của đội chủ nhà đều không thể thắng được hàng phòng ngự thép của Milan.

Khó khăn chồng chất với đội chủ nhà khi Cristian Romero bị truất quyền thi đấu ở phút 77 sau tấm thẻ vàng thứ hai vì tình huống phạm lỗi với Theo Hernandez.

Kịch tính được đẩy lên ở phút bù giờ, Tottenham suýt mở tỷ số sau pha đánh đầu hiểm hóc của Harry Kane. Ngay lập tức, Milan tổ chức phản công. Divock Origi khiến CĐV chủ nhà thót tim với cú sút đưa bóng đi dội cột.

Trận đấu trên sân Tottenham khép lại với tỷ số hòa 0-0. "Gà trống" bị loại ở vòng 16 đội Champions League trong cả hai lần gần nhất tham dự (2022/23 và 2019/20). Trong khi đó, Milan lần đầu góp mặt ở top 8 Champions League kể từ lần gần nhất vào mùa giải 2011/12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Milan vào tứ kết Champions League sau 11 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.