Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi ở lại PSG thêm một mùa giải

Thương Nguyệt| 22/12/2022 09:20

(HNMO) - Messi sẽ tiếp tục gắn bó với PSG đến hết mùa giải 2023-2024 do đội bóng này vẫn có thể giúp siêu sao người Argentina gặt hái thêm nhiều thành công.

Messi sẽ tiếp tục gắn bó với PSG thêm ít nhất một mùa giải. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Messi và PSG đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng thêm ít nhất 1 năm ngay trong thời điểm World Cup 2022 vẫn đang diễn ra ở Qatar. Trước đó, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi cũng xác nhận, siêu sao người Argentina hài lòng với những gì đang đạt được cùng đội bóng này và việc gia hạn sẽ được tiến hành sau khi "bữa tiệc" bóng đá lớn nhất hành tinh kết thúc.

Báo Pháp Le Parisien thông tin, lãnh đạo PSG và người đại diện của Messi là ông Jorge Messi đã thảo luận về khả năng tiền đạo này tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Parc des Princes từ 3 tháng trước. Ngay đầu tháng 12 này, hai bên đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ, trước khi nhận được cái gật đầu từ Messi. Theo kế hoạch, "El Pulga" và PSG sẽ hoàn tất thỏa thuận gia hạn ngay khi tiền đạo này trở lại Pháp sau kỳ nghỉ.

Theo nhìn nhận từ giới chuyên môn, Messi có lý do để tiếp tục gắn bó với PSG. Chủ nhân của 7 "Quả bóng vàng" danh giá vẫn muốn thi đấu tại môi trường bóng đá châu Âu đỉnh cao. Đây là điều đội bóng nước Pháp hoàn toàn có thể đáp ứng được.

So với đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Ronaldo, Messi đã vượt lên với ngôi vô địch World Cup 2022 vừa qua tại Qatar. Nhưng "El Pulga" vẫn không hài lòng. Ở giai đoạn cuối của sự nghiệp lừng lẫy, tiền đạo này vẫn muốn chinh phục thêm các cột mốc mới. Trước mắt là soán ngôi chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League của Ronaldo.

Theo thống kê, Ronaldo là chủ nhân của 140 bàn thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu (không tính vòng sơ loại). Để cân bằng thành tích của đối thủ, Messi cần ghi thêm 11 bàn thắng. Nếu vượt qua mốc 11 bàn, "El Pulga" sẽ trở thành chân sút hàng đầu của giải này.

Sau ngôi vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina, Messi vẫn còn một mục tiêu quan trọng khác. Đó là ngôi vô địch Champions League lần thứ 5 trong sự nghiệp. Trong màu áo PSG, Messi đá cặp với với những ngôi sao hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại như Mbappe và Neymar. Đây là yếu tố hoàn hảo để "El Pulga" có thể đạt được mục đích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi ở lại PSG thêm một mùa giải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.