Theo dõi Báo Hànộimới trên

Memphis Depay thành người thừa tại Barcelona

Thương Nguyệt| 14/02/2022 10:58

(HNMO) - Ngôi sao người Hà Lan không nằm trong kế hoạch của Huấn luyện viên (HLV) Xavi nên sẽ phải rời sân Nou Camp chỉ sau một mùa giải.

Memphis Depay gần như không còn cơ hội ra sân tại Barcelona. Ảnh: Getty Images

Trong mùa giải cuối cùng khoác áo Lyon, Depay gây ấn tượng với 20 bàn thắng và 12 tình huống kiến tạo trong 37 lần ra sân tại Ligue 1. Phong độ ổn định của ngôi sao người Hà Lan đã ngay lập tức thu hút sự chú ý từ Barcelona.

Vào thời điểm còn dẫn dắt Barcelona, HLV Koeman từng cố gắng đưa Depay về sân Nou Camp ở mùa giải 2019-2020 nhưng bất thành do những khó khăn về tài chính. Khi mùa giải kế tiếp kết thúc, chiến lược gia người Hà Lan đã tái ngộ cậu học trò cũ.

Sau khi đầu quân cho Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do, Depay nhanh chóng hòa nhập và có khởi đầu thuận lợi. Trong 16 trận tại La Liga mùa giải 2021-2022, tiền đạo này ghi được 8 bàn thắng.

Tuy nhiên, tương lai của Depay tại Barcelona đang chuyển biến theo chiều hướng xấu sau khi đội bóng này sa thải HLV Koeman hồi cuối tháng 10-2021 vì chuỗi trận tồi tệ. Ngay khi tiếp quản công việc của người tiền nhiệm, HLV Xavi đã lộ rõ ý đồ cải tổ đội bóng. Vấn đề ở chỗ, Depay không nằm trong kế hoạch của cựu tiền vệ lừng danh một thời.

Tình hình sau đó càng trở nên khó khăn hơn khi Depay dính chấn thương ở trận đấu với Bayern Munich hồi tháng 12-2021. Cựu tiền đạo của M.U và Lyon không có tên trong danh sách thi đấu của Barcelona ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Kể cả trong trường hợp bình phục chấn thương, Depay cũng gần như không có cơ hội cạnh tranh với các đồng đội trên hàng công. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Barcelona đã chiêu mộ thành công Adama Traore, Ferran Torres và Aubameyang. Các bản hợp đồng này đều nhằm phục vụ ý đồ của HLV Xavi.

Những vấn đề kể trên đều dẫn đến một kịch bản: Đó là Depay sẽ phải rời Barcelona vào hè năm nay. Thông tin này càng trở nên có cơ sở khi "Gã khổng lồ" xứ Catalan từng muốn đẩy chân sút này khỏi sân Nou Camp ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông hồi tháng 1 vừa qua.

Trong trường hợp chia tay Barcelona, Depay có thể chuyển sang khoác áo Napoli do đội bóng đang thi đấu tại Serie A cần người lấp khoảng trống Lorenzo Insigne để lại. Tiền đạo người Italia sẽ kết thúc mối lương duyên kéo dài suốt 16 năm với "Partenopei" cuối mùa giải năm nay để đầu quân cho Toronto FC (Mỹ) theo dạng chuyển nhượng tự do.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Memphis Depay thành người thừa tại Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.