Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mặt bằng giá rao bán căn hộ tại Hà Nội tăng 6-13%

Dạ Khánh| 20/08/2022 07:35

(HNM) - Thông tin về tình hình bất động sản Hà Nội 7 tháng năm 2022, Kênh thông tin bất động sản Batdongsan.com.vn cho biết, mức độ quan tâm, tìm kiếm chỉ giảm 1% so với cùng kỳ năm 2021, trong khi đó, lượng tin đăng bán tăng 11%.

Trong 7 tháng năm 2022, chung cư là loại hình bất động sản duy nhất của Hà Nội có lượng quan tâm tăng. Các phân khúc căn hộ bình dân, trung cấp và cao cấp có mức độ quan tâm tăng lần lượt 3%, 9% và 2% so với cùng kỳ năm trước.

Mặt bằng giá rao bán căn hộ tại Hà Nội cũng tăng 6-13% so với cùng kỳ năm 2021. Mức tăng này cao hơn so với tốc độ tăng giá căn hộ chung cư ở thành phố Hồ Chí Minh (tăng 4-8%). Trong khi đó, hầu hết các loại hình bất động sản khác, như: Đất ở riêng lẻ, đất nền dự án, nhà riêng, biệt thự, liền kề đều ghi nhận lượt tìm mua giảm 5-32% so với cùng kỳ năm 2021.

Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn Nguyễn Quốc Anh nhận định, Hà Nội đang làm tốt quy hoạch hạ tầng và phát triển các tuyến giao thông. Vì vậy, thị trường sẵn sàng đón các luồng đầu tư. Tuy nhiên, giao dịch đất nền và thổ cư đang diễn biến khá chậm, nguồn cung còn hạn chế và chưa có dấu hiệu gia tăng rõ ràng trong thời gian tới. Thanh khoản của đất nền và thổ cư phụ thuộc nhiều vào chính sách tín dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặt bằng giá rao bán căn hộ tại Hà Nội tăng 6-13%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.