Xã hội

Mang xuân ấm đến những người lao động khó khăn

Hà - Ánh 25/01/2024 - 20:35

Trọn ngày 25-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà cho công nhân, lao động Thủ đô có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng thời, nắm bắt tình hình quan hệ lao động tại các đơn vị.

img_20240125_191350.jpg
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố nắm bắt tình hình sản xuất tại Công ty TNHH Sumitomo Heavy Industries Việt Nam.

Nỗ lực chăm lo đời sống người lao động

Tại Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam và Công ty TNHH Sumitomo Heavy Industries Việt Nam, lãnh đạo hai đơn vị đã thông tin nhanh với LĐLĐ thành phố Hà Nội về tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị; đồng thời khẳng định, mặc dù chịu nhiều khó khăn dẫn đến việc sản lượng bị cắt giảm nhưng hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn được duy trì, bố trí việc làm phù hợp cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ.

img_20240125_191321.jpg
Đồng chí Phạm Quang Thanh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng quà Tết người lao động Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam.

Đáng lưu ý, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam và Công ty TNHH Sumitomo Heavy Industries Việt Nam đều phối hợp chặt chẽ với công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động thông qua việc thăm hỏi, tặng quà Tết; tổ chức tiệc tất niên cuối năm; chi trả lương, thưởng Tết...

Chia sẻ về việc chăm lo Tết cho 1.500 người lao động Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam, ông Vũ Minh Tâm, Tổng Giám đốc công ty cho biết, với những người gắn bó, cống hiến sức lao động, trí tuệ cho sự phát triển của công ty suốt 1 năm qua, đơn vị có những chính sách thiết thực như tăng tiền ăn trưa từ 26.000 đồng lên 32.000 đồng; thưởng Tết cho mỗi người lao động 2 tháng lương cùng túi quà Tết trị giá 350.000 đồng. Bên cạnh đó, công ty tổ chức tiệc cuối năm với nhiều chương trình văn nghệ, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng; bố trí phương tiện đưa đón người lao động về quê đón Tết và quay trở lại làm việc sau Tết.

img_20240125_191844.jpg
Công nhân Công ty cổ phần Môi trường Tây Đô phấn khởi nhận quà Tết từ tổ chức Công đoàn.

Còn tại Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Đông, khảo sát của LĐLĐ thành phố cho thấy, hiện, công ty có trên 600 lao động; chế độ lương, thưởng của người lao động trong công ty ngày càng được nâng cao với mức lương trung bình năm 2023 là 12.300.000 đồng/người/tháng (tăng trên 13% so với năm 2022). Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công ty thưởng Tết cho người lao động bình quân 3.000.000 đồng/người; đồng thời, hỗ trợ 30 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ở nhà thuê với mức tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Với Công ty cổ phần Môi trường Tây Đô có gần 300 đoàn viên, người lao động, thực hiện công việc thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn 5 phường quận Tây Hồ, đại đa số cán bộ công nhân làm việc trong môi trường vất vả, nặng nhọc nên lãnh đạo và Công đoàn công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần cho người lao động. Công ty sẽ thưởng Tết cho mỗi người lao động 6 triệu đồng và thưởng thêm cho lực lượng trực Tết, Công đoàn cũng có những phần quà ý nghĩa dành cho đoàn viên, người lao động.

Với Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, điểm mới nổi bật là Công đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động độc đáo, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, giúp đoàn viên, người lao động gắn bó, tận tâm với bệnh viện, người bệnh. Bệnh viện dự kiến thưởng Tết cho người lao động với mức 6 triệu đồng/người và 1 suất quà; tặng quà cho đoàn viên không may mắc bệnh hiểm nghèo với mức 1 triệu đồng/người; thăm, tặng quà 3 gia đình đoàn viên đặc biệt khó khăn với mức 5 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà 1 triệu đồng/người.

Xứng đáng là chỗ dựa của người lao động

Lắng nghe, chia sẻ và trân trọng cảm ơn sự vào cuộc của công đoàn cơ sở, lãnh đạo các đơn vị trong việc chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội đã thay mặt tổ chức Công đoàn Thủ đô gửi lời chúc tới lãnh đạo doanh nghiệp và công nhân, lao động một năm mới bình an, hạnh phúc, nhiều thành công trong năm mới.

Tại các điểm đến, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phạm Quang Thanh đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm chu đáo tới người lao động về điều kiện làm việc, an toàn lao động, đồng thời, thiết thực chăm lo vật chất, động viên tinh thần cho người lao động. Dịp này, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tặng cho mỗi doanh nghiệp, đơn vị 1 thùng quà Tết và 50 suất quà cho 50 đoàn viên, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và túi quà trị giá 350 nghìn đồng.

Được lãnh đạo LĐLĐ thành phố trực tiếp tặng quà Tết, chị Nguyễn Thị Ngọc - Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Đông xúc động chia sẻ: “Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình tôi khi hai mẹ con cùng bị bệnh, Ban lãnh đạo và Công đoàn công ty thường xuyên quan tâm, hỗ trợ vật chất, động viên về tinh thần. Hôm nay, được lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng quà, tôi thực sự rất cảm động, ấm áp. Đây là động lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn như tôi cố gắng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”.

Còn chị Lương Thị Hiền, công nhân thu gom rác Tổ Nhật Tân, Công ty cổ phần Môi trường đô thị Tây Đô có mặt tại địa điểm trao quà từ rất sớm, cho hay: “23 năm gắn bó với công việc, có tới 22 năm tôi làm nhiệm vụ đêm giao thừa; mong muốn được góp sức tạo môi trường xanh - sạch - đẹp ngay từ ngày đầu tiên của năm mới nên anh chị em công nhân ai cũng cố gắng". Chị Hiền nhấn mạnh, những món quà được gửi trao đến với người lao động trong dịp Tết, tuy giá trị không quá lớn nhưng thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với công nhân khó khăn, góp phần để người lao động đón Tết đủ đầy, an vui và tạo động lực cho người lao động tiếp tục cố gắng trong công việc, góp sức vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Chia sẻ niềm vui, sự xúc động khi nhận được sự quan tâm chu đáo của tổ chức công đoàn, chị Đặng Thị Xây, công nhân Công ty TNHH Sumitomo Heavy Industries Việt Nam cho hay: “Bản thân tôi đang một mình nuôi con ăn học, phải đi thuê nhà hết 1,5 triệu đồng/tháng, gia đình tôi phải thắt chặt chi tiêu từng khoản để có thể duy trì cuộc sống nơi Thủ đô. Được LĐLĐ thành phố trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, tặng quà, bản thân tôi cảm thấy rất ấm áp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang xuân ấm đến những người lao động khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.