Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City ''phả hơi nóng'' vào cuộc đua ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Thương Nguyệt| 09/04/2023 07:34

(HNMO) - Đêm 8-4 (giờ Hà Nội), Manchester City thắng đậm Southampton với tỷ số 4-1 để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal còn 5 điểm.

Haaland lập cú đúp ở trận thắng 4-1. Ảnh: Getty Images

Man City duy trì phong độ ấn tượng ở giai đoạn nước rút của Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023. Sau trận đấu đêm 8-4, nửa xanh thành Manchester nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 5. Đội bóng của HLV Guardiola hiện chỉ còn kém 5 điểm so với Arsenal đang dẫn đầu bảng xếp hạng mùa này.

Ở vòng 30, Man City làm khách trên sân nhà của Southampton. Dù sở hữu đội hình vượt trội nhưng “The Citizens” vẫn gặp nhiều khó khăn trong 45 phút thi đấu đầu tiên do vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ đối thủ.

Bên kia phần sân, Southampton chủ động phòng ngự số đông trước đối thủ mạnh hơn. Hệ thống phòng thủ của đội chủ nhà hoạt động tốt trong phần lớn thời gian hiệp một. Ở khâu tấn công, tuyến trên của “The Saints” tỏ ra thiếu đột biến khi phụ thuộc nhiều vào các pha đánh biên.

Nỗ lực bảo vệ khung thành của Southampton sụp đổ ngay trước giờ nghỉ. Các hậu vệ chủ nhà không thể ngăn Haaland mở tỷ số trận đấu sau tình huống tạt bóng của De Bruyne bên cánh trái ở phút 46.

Theo thống kê, Haaland chỉ chạm bóng 12 lần ở trận đấu này. Nhưng tiền đạo người Na Uy đã cho thấy khả năng săn bàn đáng nể khi lập cú đúp ở phút 68. Cựu chân sút của Dortmund nâng tổng số pha lập công ở Ngoại hạng Anh năm nay lên con số 30 với siêu phẩm ngả người móc bóng khiến thủ môn Bazunu bất lực.

Không lâu trước khi Haaland ghi bàn thứ hai, Jack Grealish giúp Man City nhân đôi cách biệt. Tiền vệ người Anh không thắng được thủ môn chủ nhà ở tình huống dứt điểm đầu tiên nhưng dễ dàng đưa bóng vào lưới ở pha đá bồi ngay sau đó. 

Mara ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà ở phút 72. Ảnh: Getty Images

Southampton gỡ lại một bàn khi đồng hồ chỉ sang phút 72. Tình huống lập công của Mara là tất cả những gì đội chủ nhà làm được ở trận đấu này. Cách biệt quá lớn về thực lực khiến “The Saint” không có cơ hội gây bất ngờ trước nhà đương kim vô địch.

Man City được hưởng phạt đền sau khi De Bruyne ngã trong vòng cấm địa đối thủ. Trên chấm 11m, tiền đạo dự bị Alvarez dễ dàng buộc thủ môn Bazunu lần thứ tư vào lưới nhặt bóng. Tình huống lập công của chân sút người Argentina ấn định trận thắng 4-1 cho "The Citizens".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City ''phả hơi nóng'' vào cuộc đua ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.