Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lọt vào đề cử của UEFA dù không thi đấu

Thương Nguyệt| 18/08/2022 08:59

(HNMO) - Tiền đạo Alexia Putellas có tên trong danh sách rút gọn đề cử "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm" của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) dù không thi đấu tại Euro 2022.

Alexia Putellas được đề cử cho danh hiệu "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm" dù không thi đấu tại Euro 2022. Ảnh: Reuters

Alexia Putellas được đăng ký thi đấu nhưng không chơi trận nào trong màu áo tuyển quốc gia Tây Ban Nha tại Euro 2022. Trong quá trình luyện tập, tiền đạo thuộc biên chế của Barcelona nữ bị chấn thương đầu gối trái chỉ vài ngày trước trận mở màn gặp Phần Lan trong khuôn khổ bảng B, nên lỡ cơ hội thể hiện tài năng.

Dù không ra sân nhưng Alexia Putellas vẫn có tên trong danh sách rút gọn của đề cử "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm", giải thưởng thường niên do UEFA tổ chức. Bất ngờ này có thể lý giải nếu nhìn vào thành tích của chân sút 28 tuổi.

Ở mùa giải 2021-2022, Alexia Putellas là chủ nhân của 34 bàn thắng trên mọi đấu trường và cùng Barcelona nữ giành toàn bộ ngôi vô địch các giải quốc nội, gồm Primera Division, Cúp Nữ hoàng Tây Ban Nha và Siêu cúp Tây Ban Nha. Ở cấp độ châu lục, Alexia Putellas và các đồng đội lọt vào chung kết Champions League nhưng không thể bảo vệ thành công ngôi vương sau thất bại 1-3 trước Olympique Lyonnais của Pháp.

Để được vinh danh là nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm, Alexia Putellas cần đánh bại sự cạnh tranh gay gắt đến từ Beth Mead, tiền đạo vừa cùng tuyển quốc gia Anh đăng quang Euro lần đầu tiên trong lịch sử. Ngôi sao của Arsenal nữ cũng được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải".

Chốt danh sách đề cử năm nay của UEFA là Lena Oberdorf thuộc biên chế VfL Wolfsburg. Tại Euro 2022 vừa qua, nữ tiền vệ người Đức được vinh danh là "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải".

Ngoài danh sách kể trên, UEFA cũng đã công bố đề cử rút gọn đối với danh hiệu "Nữ huấn luyện viên xuất sắc nhất năm". Các nhà cầm quân Sonia Bompastor (Olympique Lyonnais), Martina Voss-Tecklenburg (tuyển quốc gia Đức) và Sarina Wiegman (tuyển quốc gia Anh) là ba ứng viên hàng đầu cho danh hiệu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lọt vào đề cử của UEFA dù không thi đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.