Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ vọng vào những bước chuyển phù hợp

Hương Trà| 24/10/2022 10:30

(HNM) - Báo Hànộimới có một truyền thống rất vẻ vang. Truyền thống đó được tiếp nối, phát huy trong suốt 65 năm qua, gắn với nhiều giai đoạn lịch sử quan trọng của Thủ đô và đất nước. Bởi vậy, các thế hệ người làm báo của Hànộimới luôn tự hào và tự đặt cho mình nhiệm vụ tiếp nối, tô thắm truyền thống vẻ vang đó.

Tôi vinh dự có 6 năm gắn bó với Hànộimới ở vị trí Tổng Biên tập và thấy rằng chúng ta có truyền thống yêu nghề. Các thế hệ lãnh đạo, phóng viên của Báo không ngại gian khổ, thậm chí hy sinh, lăn xả vào cuộc sống để phản ánh sự kiện, vấn đề một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Các nhà báo của Hànộimới luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng của người làm báo Đảng, luôn có ý thức đổi mới, sáng tạo.

Những bài học quý giá, kinh nghiệm tốt có được từ truyền thống vẻ vang cho chúng ta động lực phát triển, nhưng không thể bê nguyên kinh nghiệm đó vào thực tại bởi cuộc sống luôn thay đổi, phát triển, đòi hỏi tư duy mới, cách làm mới. Tôi kỳ vọng Báo Hànộimới sẽ luôn kế thừa, phát huy truyền thống nhưng đồng thời cũng luôn tự tin đổi mới. Công nghệ phát triển rất nhanh, công chúng có rất nhiều lựa chọn, trong đó có mạng xã hội.

Trong bối cảnh đó, báo Đảng phải làm gì? Phải vững vàng về bản lĩnh chính trị, đổi mới phương thức làm báo, không ngừng đào tạo lại đội ngũ. Hôm nay có thể anh là một nhà báo giỏi nhưng ngày mai, cuộc sống luôn vận động mà anh không tiếp tục rèn luyện kỹ năng, không đổi mới tư duy làm báo thì không thể đáp ứng được yêu cầu của người đọc, người xem, người nghe. Bên cạnh thông tin phục vụ nhiệm vụ  chính trị, chúng ta phải chú ý tới mảng thông tin phục vụ nhu cầu về văn hóa, bồi dưỡng tri thức... của người dân. Nếu chúng ta không đưa ra những món ăn vừa ngon vừa lạ, vừa lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất lại vừa “ngon mắt” - tôi dùng hình ảnh đời thường như thế để nói về sản phẩm báo chí - thì tác phẩm không đến được với bạn đọc.

Với tư cách một nhà báo từng công tác ở Báo Hànộimới, tôi rất kỳ vọng Báo sẽ có những bước chuyển hợp lý, vừa kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp 65 năm qua, đồng thời phù hợp với nhu cầu của độc giả cũng như sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay. Như vậy thì vai trò của báo Đảng Thủ đô càng được củng cố vững chắc!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỳ vọng vào những bước chuyển phù hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.