Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổi mới tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Thu Hiền| 24/10/2022 09:35

(HNM) - Năm 2008, thành phố Hà Nội mở rộng địa giới hành chính. Từ thời điểm này, Hà Nội là địa phương có địa bàn nông thôn rộng lớn. Đời sống của người dân, cơ sở hạ tầng ở khu vực nông thôn còn khoảng cách với đô thị.

Tiếp nhận mảng công việc lớn, cách viết mới mẻ, giàu tính thời sự, lãnh đạo và phóng viên Ban Nông nghiệp - Nông thôn đã chủ động học hỏi, “lăn xả” với ngành, các địa phương vùng nông thôn để có nguồn thông tin đa dạng, phong phú. Nhờ tích cực bám ngành, bám sát cơ sở nên nhiều mô hình hay, gương người tốt - việc tốt, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở đã được phóng viên Ban Nông nghiệp - Nông thôn phản ánh kịp thời trên các ấn phẩm của Báo Hànộimới.

Sau khi công việc đi vào nền nếp, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, Ban Nông nghiệp - Nông thôn thực hiện nội dung tuyên truyền theo các trang chuyên đề, như: “Nông nghiệp Thủ đô”; “Xây dựng nông thôn mới Hà Nội”; “Vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Nội”... Ngoài ra, những chuyên mục: “Địa chỉ nông sản sạch Hà Nội”; “Nhà nông cần biết”; “Mua gì, bán gì ở đâu” do Ban Nông nghiệp - Nông thôn thực hiện, giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của thành phố cũng được bạn đọc đón nhận, cơ quan chức năng đánh giá cao.

Thấy rõ tính hiệu quả nên nhiều trang chuyên đề, chuyên mục về nông nghiệp, nông dân, nông thôn nhận được sự phối hợp tuyên truyền của các đơn vị thuộc ngành Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và chính quyền các địa phương. Điều này vừa góp phần làm phong phú thông tin, vừa có tác dụng định hướng xã hội, giúp người dân tin tưởng vào các chủ trương, chính sách lớn về phát triển nông nghiệp, bảo đảm đời sống cho người dân vùng nông thôn của Đảng, Nhà nước cũng như của thành phố Hà Nội.

Dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Báo Hànộimới hằng ngày ra số báo đầu tiên, nhìn lại sự phát triển của Báo, tôi thấy rằng, nội dung tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn cũng như các lĩnh vực khác ngày càng phong phú, chất lượng. Hy vọng các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới kế thừa truyền thống, phát huy trí tuệ, sức mạnh tập thể, xây dựng thương hiệu “Hànộimới” thêm vững mạnh về mọi mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.