Khoảng 12h trưa thứ bảy (2-3), gia đình chị Mai - anh Hiệp (tổ dân phố số 4, phường Phú La, quận Hà Đông) chuẩn bị bữa trưa thì hết gas. Chị Mai gọi điện đến một cửa hàng gas ở phố Quang Trung (Hà Đông). Khi nhân viên chở gas đến, chị Mai thanh toán xong 420.000 đồng/bình. Nhưng khoảng 20 phút sau, chuông cửa reo, chị Mai giật mình thấy có một nhân viên mang một bình gas khác đến nói:
- Chị cho em đổi bình gas lúc nãy vì bình trước bị lỗi ạ.
- Lỗi thế nào hả em? - Chị Mai ngạc nhiên hỏi vì thấy bếp gas vẫn cháy.
- Van mở bị trục trặc, chị ạ.
Nghe thế, chị Mai cho nhân viên thay lại bình gas.
Một tuần sau, cũng vào đúng bữa trưa, bật bếp mãi nhưng không thấy lên lửa, chị Mai bực mình gọi đến cửa hàng gas và nói lại sự việc hôm trước. Nghe khách hàng bức xúc, ông chủ cửa hàng gas - một người làm ăn rất uy tín - cũng ngạc nhiên, sau đó ông khẳng định chắc nịch không có nhân viên nào quay lại đổi bình.
Kể lại câu chuyện của gia đình mình gặp phải, chị Mai nhờ Người Xây Dựng đăng lên báo để mọi người cảnh giác trước kiểu lừa đảo mới này của kẻ gian.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.