Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kích hoạt Sự kiện không dùng tiền mặt năm 2022

Thanh Hiền| 21/07/2022 12:54

(HNMO) - Sáng 21-7, lễ kích hoạt Sự kiện không dùng tiền mặt năm 2022 diễn ra với sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực và người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sở Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh thành phố Hà Nội nhấn nút kích hoạt sự kiện thanh toán không dùng tiền mặt năm 2022.

Với chủ đề “Chạm tới tương lai”, sự kiện không dùng tiền mặt năm 2022 nhằm tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt; góp phần đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử; ứng dụng công nghệ và thúc đẩy chuyển đổi số; đặc biệt hướng đến các đối tượng khách hàng tham gia thanh toán, mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các kênh thương mại điện tử, các lĩnh vực dịch vụ khác trên địa bàn thành phố. 

Bên cạnh đó, khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt là khu vực dành cho các doanh nghiệp ngành ngân hàng, thương mại điện tử, giao hàng nhanh nhằm giới thiệu, quảng bá về các công nghệ, sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt hiện đại như: Xác thực sinh trắc học vân tay, khuôn mặt, thanh toán trên nền mã phản hồi nhanh (QR Code)... và các ưu đãi cho khách hàng mua sắm hàng hóa, dịch vụ khi thanh toán không dùng tiền mặt. 

Qua đó tạo điều kiện cho người tiêu dùng làm quen và sử dụng các thiết bị, công nghệ thanh toán điện tử trong các giao dịch mua bán, từ đó góp phần hình thành thói quen sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

Nhân viên Ngân hàng SHB hướng dẫn khách hàng đăng ký cài đặt app thanh toán không dùng tiền mặt.

Phát biểu tại lễ kích hoạt, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thông qua các chuỗi hoạt động của sự kiện, Sở Công Thương hy vọng sẽ thu hút đông đảo người dân hưởng ứng tham gia, tạo thói quen tiêu dùng không tiền mặt khi giao dịch và mua sắm. 

“Để tiếp tục thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử, thúc đẩy chuyển đổi số, đạt được mục tiêu đặt ra, thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh thành phố Hà Nội khuyến khích các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán, các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa dịch vụ triển khai mạnh mẽ các loại hình thanh toán mới hiện đại”, bà Trần Thị Phương Lan cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kích hoạt Sự kiện không dùng tiền mặt năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.