Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không chủ quan khi mở cửa giảng đường đại học

Thống Nhất| 14/02/2022 16:43

(HNMO) - Ngày 14-2, sinh viên của nhiều cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trò chuyện với sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong ngày đầu sinh viên trở lại trường học trực tiếp, 14-2-2022. 

Trong ngày đầu tiên sinh viên trở lại trường, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra công tác mở cửa đón sinh viên trở lại học tập trung tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trực tiếp kiểm tra một số lớp học, mừng tuổi đầu năm cho giảng viên, sinh viên, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn dành nhiều thời gian trò chuyện với các sinh viên và nhắn nhủ các em cần cố gắng khắc phục khó khăn để học tập tốt, đồng thời có ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh. 

Ghi nhận chung, các sinh viên đều háo hức, phấn khởi yên tâm khi trở lại trường học trực tiếp, đồng thời, bày tỏ quyết tâm khắc phục khó khăn để vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa học tập, rèn luyện tốt. 

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, từ trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, nhà trường đã xây dựng kịch bản, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón sinh viên trở lại trường học tập trung bảo đảm an toàn. Ngày 14-2, các sinh viên của trường đã chính thức bước vào buổi học trực tiếp đầu tiên sau thời gian dài học trực tuyến. Để sinh viên yên tâm học tập, nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện bảo đảm an toàn khi đón sinh viên trở lại trường học. 

Theo đó, ngoài 256 phòng học, 534 phòng ở ký túc xá đáp ứng cho khoảng 2.800 sinh viên, nhà trường bổ sung 1 phòng trực y tế học đường để xử lý kịp thời các vấn đề y tế phát sinh trong giảng dạy, học tập tại khu vực giảng đường; xây dựng kịch bản ứng phó, xử lý khi có F0.

Ghi nhận công tác chuẩn bị chu đáo của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khi tổ chức đón sinh viên trở lại học tập trung, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, việc tổ chức cho sinh viên trở lại trường học tập trung là cần thiết; đồng thời cũng là quyền lợi, trách nhiệm của nhà trường và cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, thời gian qua, các cơ sở giáo dục đại học nói chung và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng đã thực hiện tốt việc dạy - học trực tuyến; bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh an toàn, các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học được duy trì.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đề nghị, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh; quyết tâm cao hơn nữa trong việc đón sinh viên trở lại trường học tập trung. Song song với công tác đào tạo, nhà trường cần làm tốt công tác truyền thông nội bộ, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện phương án, kịch bản ứng phó nếu có F0; sẵn sàng thích ứng và tổ chức các hoạt động đào tạo hợp lý.

* Theo ghi nhận, ngày 14-2, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn thành phố đã tổ chức dạy học trực tiếp trở lại sau một thời gian dạy học trực tuyến. Các đơn vị đã chính thức đón sinh viên trở lại trường học trực tiếp gồm Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Mỏ - Địa chất…

Để tổ chức dạy học trực tiếp, các cơ sở đào tạo các nhà trường đều đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết, xây dựng và triển khai phương án dạy học linh hoạt để bảo đảm an toàn cho sinh viên với tinh thần không chủ quan khi mở cửa giảng đường. Các nhà trường cũng đưa ra những khuyến nghị với sinh viên như đã tiêm hai mũi vắc xin phòng dịch Covid-19; tuân thủ “5K” khi tham gia học tập… Một số trường yêu cầu chia nhỏ các lớp học để bảo đảm giãn cách. 

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện nay, 100% cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trên cả nước đã có kế hoạch đón sinh viên trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không chủ quan khi mở cửa giảng đường đại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.