Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố đối tượng đóng đinh vào đầu cháu bé 3 tuổi ở huyện Thạch Thất

Chu Dũng| 20/01/2022 14:45

(HNMO) - Ngày 20-1, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên (sinh năm 1992; ở thôn 5, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) về hành vi giết người, theo Điều 123, Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên.

Trước đó, khoảng 13h ngày 18-1, Công an huyện Thạch Thất nhận được tin báo về việc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận 1 ca cấp cứu, bệnh nhân là trẻ em trong tình trạng nguy kịch. Sau khi tiếp nhận, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra. 

Ngay trong ngày 18-1, cơ quan công an đã triệu tập các đối tượng liên quan, gồm Nguyễn Trung Huyên, nghề nghiệp thợ mộc và N. T. L (sinh năm 1995; ở thôn 4, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội), là mẹ đẻ cháu bé.

Liên quan đến diễn biến vụ việc, cháu Đ.N.A (3 tuổi) là con thứ 3 của vợ chồng anh N.H.C (sinh năm 1984; ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) và chị N.T.L. Vợ chồng anh C kết hôn vào năm 2012, tuy nhiên, vào năm 2021 đã ly hôn. Hai cháu đầu sinh sống với bố và ông bà nội, còn cháu Đ.N.A (3 tuổi) ở với mẹ.

Qua tìm hiểu, chị N.T.L và cháu Đ.N.A chuyển đến thuê trọ tại một khu nhà trọ trên địa bàn xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, từ tháng 9-2021. Sau đó, có một người đàn ông (được xác định là Nguyễn Trung Huyên) chuyển về ở cùng. Quá trình chung sống, người dân thấy có những lần gia đình này xảy ra cãi vã, to tiếng.

Ngày 17-1, do tình trạng bệnh nhi diễn tiến nặng, kèm với dấu hiệu bất thường, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã chuyển cháu Đ.N.A lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo cho Công an huyện Thạch Thất để vào cuộc điều tra làm rõ. Qua hình ảnh chụp X-quang, xác định bé Đ.N.A bị ghim nhiều đinh ở đầu.

Theo chia sẻ từ gia đình, trong vòng 3 tháng qua, lần đầu cháu bé nhập viện với dị vật trong mũi. Lần thứ hai, cháu bị ngộ độc thuốc sâu. Lần gần nhất, gia đình phát hiện cháu nuốt 3 cái đinh. Từ lúc vợ chồng chị N.T.L ly hôn, chị N.T.L và cháu bé Đ.N.A sống ở đâu không ai rõ cho đến khi xảy ra sự việc.

Thông tin cụ thể, Công an thành phố Hà Nội sẽ có thông báo sau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng đóng đinh vào đầu cháu bé 3 tuổi ở huyện Thạch Thất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.