Xã hội

Thêm "ngôi nhà bình yên" cho phụ nữ, trẻ em bị bạo hành

Mai Hoa 08/12/2023 - 15:01

Sáng 8-12, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) với sự hỗ trợ kỹ thuật của Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam (UN Women) chính thức ra mắt Trung tâm Trợ giúp xã hội - Ngôi nhà bình yên.

1-ra-mat.jpg
Chính thức ra mắt Trung tâm Trợ giúp xã hội - Ngôi nhà bình yên.

Ngôi nhà Bình yên là mô hình được Trung tâm Phụ nữ và Phát triển vận hành từ năm 2007, với mục đích cung cấp một cơ sở tạm lánh an toàn, miễn phí cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình, xâm hại tình dục và mua bán người. Sau 17 năm hoạt động, Ngôi nhà Bình yên đã hỗ trợ trực tiếp cho hơn 1.665 phụ nữ và trẻ em và ngày càng chứng minh tính thiết thực, hiệu quả.

Ngày 15-5-2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội đã cấp Giấy phép hoạt động cho Trung tâm Trợ giúp xã hội - Ngôi nhà Bình yên thuộc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển. Việc chuyển đổi từ một cơ sở tạm lánh thành trung tâm trợ giúp xã hội tạo điều kiện thuận lợi và cơ sở pháp lý giúp Ngôi nhà Bình yên tăng cường kết nối, phối hợp thuận lợi với các bộ, ngành chức năng, đơn vị cung cấp dịch vụ như công an, y tế, tư pháp, luật sư, tâm lý, trợ giúp xã hội, đào tạo nghề, các tổ chức và chuyên gia liên quan khác.

2-ramatsach.jpg
Ra mắt cuốn sách “Đi về phía bình yên” tại sự kiện.

Cũng tại sự kiện, Trung tâm phụ nữ phát triển và UN Women đã ra mắt cuốn sách “Đi về phía bình yên” với 12 câu chuyện của những người phụ nữ đã nhận được sự hỗ trợ từ Ngôi nhà Bình yên để bước qua đoạn đời tăm tối, bước đến tương lai tươi sáng hơn. Cuốn sách do Trung tâm Phụ nữ và Phát triển chủ biên, Nhà Xuất bản Phụ nữ phát hành.

Phụ nữ và trẻ em cần giúp đỡ có thể liên hệ Trung tâm trợ giúp xã hội - Ngôi nhà Bình yên theo số điện thoại: 1900 969 680.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm "ngôi nhà bình yên" cho phụ nữ, trẻ em bị bạo hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.