Công nghệ

Khởi động cuộc thi lập trình Code tour 2024

Thanh Hà 29/05/2024 - 18:05

Cuộc thi lập trình Code Tour 2024 dành cho các bạn trẻ đam mê công nghệ toàn quốc do Công ty cổ phần VNG tổ chức đã khởi động với nhiều điểm mới về hình thức và nội dung thi đấu.

123.png
Nguồn ảnh VNG.

Code Tour 2024 với chủ đề “Code - Connect - Challenge” (lập trình - kết nối - thử thách) sẽ lần đầu tiên được thử nghiệm trực tuyến trên VNOJ - nền tảng dành riêng cho cộng đồng tin học do Câu lạc bộ Olympic Tin học Việt Nam (VNOI) phát triển. Đề thi do đội ngũ chuyên gia của VNG và đối tác, gồm những thành viên đã đạt được nhiều giải thưởng tại các kỳ thi cấp khu vực, quốc gia và quốc tế biên soạn.

Vòng loại chính thức của cuộc thi với tên gọi “Code Challenge” sẽ khởi tranh với 3 vòng thi khác nhau, diễn ra vào tối thứ bảy hằng tuần, bắt đầu từ ngày 8-6. Trước đó, ngày 1-6, các thí sinh sẽ được làm quen với những thử thách thông qua vòng thi khởi động “Code Challenge Warm-up”, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất khi bước vào thi đấu chính thức.

Điểm mới của cuộc thi năm nay chính là việc hợp tác với Câu lạc bộ Olympic Tin học Việt Nam (VNOI) thử nghiệm cuộc thi trên nền tảng VNOJ với hình thức thi trực tuyến 100%.

Sau mỗi vòng loại thi đấu chính thức, ban tổ chức sẽ dành tặng giải thưởng tiền mặt cho top 10 thí sinh có thành tích tốt nhất (dựa trên kết quả bảng xếp hạng), cùng nhiều quà tặng hấp dẫn. Thành tích thí sinh cũng sẽ được ghi nhận trên hệ thống của đối tác Câu lạc bộ Olympic Tin học Việt Nam (VNOI).

Theo kế hoạch, ngày 6-7, 100 gương mặt xuất sắc nhất sẽ cùng bước vào chung kết Code Tour 2024. Tại đây, top 4 thí sinh có kết quả cao nhất sẽ nhận được những giải thưởng giá trị, trong đó, nhà vô địch sẽ nhận 15 triệu đồng tiền mặt cùng cúp vô địch.

Sau 5 năm tổ chức, Code Tour đã thu hút 8.000 thí sinh tham gia với 35 vòng thi Code Challenges, trở thành một trong những cuộc thi lập trình phổ biến nhất trong cộng đồng sinh viên công nghệ thông tin. Năm 2023, cuộc thi thu hút gần 700 sinh viên đến từ 10 trường đại học trên cả nước đăng ký dự thi.

Thí sinh có thể tham gia đăng ký dự thi tại: https://codetour.org/.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi lập trình Code tour 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.