Sản phẩm dịch vụ

Học lập trình website ngay từ cấp 3 - đặt nền móng nghề nghiệp cho tương lai

Quỳnh Vy 16/12/2023 18:58

Theo báo cáo của TopDev năm 2023, nhu cầu nhân lực thị trường IT Việt Nam vẫn sẽ thiếu hụt từ 150.000-200.000 lập trình viên/kỹ sư hằng năm. Đa số các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm các lập trình viên Back-end, lập trình viên Full-stack và Front-end.

580-202312161806411.jpg
Học lập trình web ngay từ cấp 3 - bước đệm để trở thành lập trình viên tương lai.

Tiềm năng và cơ hội cho ngành lập trình web

Theo báo cáo từ Vietnam IT Market Report 2023 - Vietnam Tech Talents Report, mức lương lập trình viên ở vị trí junior dao động trong khoảng từ 600-1.000 USD, vị trí middle dao động từ 1.000-1.500 USD và vị trí senior dao động từ 1.100-2.000 USD.

Những số liệu thống kê trên không chỉ là thách thức cho thị trường lao động IT nói chung, doanh nghiệp nói riêng mà còn là cơ hội cho những người muốn theo đuổi ngành công nghệ thông tin trong tương lai, đặc biệt là học sinh định hướng theo đuổi ngành lập trình ngay từ cấp 3.

Nên tiếp cận môn học lập trình web từ THPT hay đợi đến đại học?

Việc tiếp cận với lập trình nói chung, lập trình web nói riêng ngay từ cấp 3 không chỉ giúp học sinh tiếp cận và làm quen với những kiến thức lập trình căn bản mà còn giúp các bạn cải thiện kỹ năng mềm như tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, quản lý thời gian - những kỹ năng cần thiết cho ngành công nghệ thông tin.

Đồng thời, học lập trình web từ cấp 3 giúp học sinh từng bước tìm hiểu, áp dụng các kiến thức vào thực hiện các dự án thực tế; từ đó xây dựng portfolio cá nhân, tìm ra đam mê cũng như sở thích trong lập trình web để định hình rõ hơn về nghề nghiệp trong tương lai.

Bên cạnh đó, một trong những lý do học sinh nên học lập trình từ cấp 3 là xác định liệu bản thân có thực sự phù hợp với ngành này hay không thay vì đi theo trào lưu số đông. Tham gia các khóa học lập trình web trực tuyến là cách trải nghiệm thực tế để làm quen với các khái niệm, thực hành dự án thực tế giúp hiểu rõ hơn về công việc lập trình web từ việc xây dựng giao diện đến quản lý cơ sở dữ liệu.

Tiếp cận lập trình web dễ dàng hơn với khóa học lập trình web online tại ICANTECH

Theo thông tin từ ICANTECH - trường học lập trình trực tuyến dành cho học sinh từ 6-18 tuổi, học sinh có thể làm quen với khóa học lập trình web online và định hướng theo đuổi ngành công nghệ thông tin ngay từ cấp 3.

Khóa học lập trình website online dành cho học sinh từ 14-18 tuổi với 3 cấp độ từ cơ bản đến nâng cao giúp các bạn làm quen với ngôn ngữ để tạo ra trang web: Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản HTML, ngôn ngữ định kiểu theo tầng CSS cũng như nắm được các kiến thức phổ biến nhất về ngôn ngữ lập trình Javascript để tạo ra website đơn giản ứng dụng vào cuộc sống.

Sau khóa học, 100% học sinh tự tin lập trình sản phẩm website đơn giản, được định hướng lộ trình trở thành lập trình viên chuyên nghiệp bởi đội ngũ giáo viên có background công nghệ, được đào tạo nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng mềm.

Tại ICANTECH, giáo trình được thiết kế chuẩn CSTA của Hiệp hội Giáo viên khoa học máy tính Hoa Kỳ và tương thích với định hướng bộ Giáo dục & Đào tạo. Các lớp học tại đây được triển khai theo mô hình trực tuyến với sĩ số nhỏ giúp các thầy cô tối ưu khả năng tương tác cũng như sát sao đến từng học sinh.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình học tại ICANTECH, học sinh có cơ hội giao lưu, cọ xát với các lập trình viên nhí trên khắp cả nước và tham gia các cuộc thi, hoạt động thú vị tại sân chơi lập trình ICANTECH Club.

ICANTECH là thương hiệu đào tạo công nghệ và lập trình trực tuyến của Galaxy Education - đơn vị chủ quản thương hiệu HOCMAI. ICANTECH hướng đến đối tượng học từ 6-18 tuổi với các chương trình đào tạo công nghệ và lập trình được thiết kế tối ưu cho việc dạy và học trực tuyến.

Theo cuộc khảo sát đánh giá của khách hàng với thương hiệu ICANTECH, 90% phụ huynh đánh giá mức độ hài lòng với thương hiệu ICANTECH từ 8 điểm trở lên; 87% phụ huynh được khảo sát cho biết quan sát thấy con hào hứng với bộ môn lập trình tại ICANTECH; 93% phụ huynh có dự định đầu tư cho con học lập trình từ 3-5 năm tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học lập trình website ngay từ cấp 3 - đặt nền móng nghề nghiệp cho tương lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.