Doanh nghiệp

VNG hợp tác đầu tư, vận hành trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế

Thanh Hà 15/05/2024 - 17:57

Trong bối cảnh các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đầu tư phát triển các trung tâm dữ liệu phục vụ chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, VNG và ST Telemedia Global Data Centres (STT GDC) đã công bố hợp tác về xây dựng, vận hành các trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế.

signing-ceremony.03(1).jpg
Đại diện VNG (bên trái) và ST Telemedia Global Data Centres ký hợp tác về xây dựng và vận hành các dự án trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: VNG.

Ngày 15-5 tại thành phố Hồ Chí Minh, VNG và STT GDC đã ký thỏa thuận hợp tác về xây dựng và vận hành các dự án trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo đại diện VNG, hợp tác này gồm việc tiếp tục vận hành Trung tâm dữ liệu STT VNG Hồ Chí Minh City 1 (trước đây là VNG Data Center tại Khu chế xuất Tân Thuận) và thành lập một trung tâm dữ liệu mới với tên gọi STT VNG Hồ Chí Minh City 2, cũng đặt tại KCX Tân Thuận và cách cơ sở đầu tiên 1,5km. Trung tâm dữ liệu số 2 dự kiến đi vào hoạt động trong nửa đầu năm 2026.

Có trụ sở chính tại Singapore, STT GDC hiện đang cung cấp dịch vụ colocation (dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ) toàn cầu thông qua mạng lưới hơn 95 trung tâm dữ liệu, trải rộng 20 thị trường trên thế giới. Hợp tác giữa STT GDC và VNG được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, thông qua thiết lập và phát triển các trung tâm dữ liệu mới đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Theo Tổng giám đốc VNG Lê Hồng Minh, với việc hợp tác cùng STT GDC, hai bên thiết lập những tiêu chuẩn mới cho thị trường trung tâm dữ liệu tại Việt Nam; đồng thời đưa sản phẩm, dịch vụ của VNG ra thị trường quốc tế...

Được định vị là trung tâm dữ liệu đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh có khả năng kết nối với nhiều nhà cung cấp dịch vụ mạng và viễn thông khác nhau, STT VNG Hồ Chí Minh City 1 cho phép khách hàng được truy cập vào dịch vụ đám mây của các đơn vị uy tín trên thị trường, các đường truyền thuê bao tại địa phương cũng như cung cấp không gian phục hồi sau thảm họa.

Trong khi đó, STT VNG Hồ Chí Minh City 2 có khả năng cung cấp công suất điện lên đến 60MW sau khi hoàn thiện; sẽ được kết nối đến trung tâm dữ liệu đầu tiên thông qua hạ tầng mạng đa dạng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối và mở rộng dịch vụ. STT VNG Ho Chi Minh City 2 sẽ có khả năng truy cập vào các trạm biến áp lân cận, mạng viễn thông thiết yếu, các tuyến giao thông, hậu cần, trung tâm kinh doanh và công nghiệp…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VNG hợp tác đầu tư, vận hành trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.