Y tế

Khen thưởng 182 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế Thủ đô

Thu Trang 23/05/2024 - 14:14

Sáng 23-5, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh giỏi ngành Y tế Thủ đô năm 2024.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm cho biết, ngành Y tế Hà Nội có khoảng 12.189 điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh toàn ngành. Trong hoạt động chuyên môn của ngành Y tế, đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, vai trò của lực lượng điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh là vô cùng quan trọng.

anh-khen-thuong.jpg
Những nhân viên y tế giỏi ngành Y tế Thủ đô được biểu dương, khen thưởng. Ảnh: Duy Tân

Theo ông Trịnh Tố Tâm, hầu hết đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên là những người lao động trực tiếp, tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, các yếu tố nguy cơ, rủi ro. Tuy nhiên, đây cũng là đội ngũ có thu nhập thấp, chế độ đãi ngộ còn nhiều bấp cập, điều kiện làm việc, đời sống gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù vậy, thời gian qua, đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên luôn cố gắng công tác, khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên, đóng góp công sức của mình vào hoạt động chuyên môn của đơn vị, góp phần vào thành tựu chung của ngành Y tế.

Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thị Thanh Thủy đánh giá cao việc tổ chức hội nghị biểu dương công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh giỏi ngành Y tế Thủ đô năm 2024, nhằm kịp thời tôn vinh những người lao động trực tiếp đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc phục vụ người bệnh.

Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đề nghị, thời gian tới, các cấp Công đoàn trong ngành cần chủ động nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, hiểu biết về pháp luật… cho đoàn viên, người lao động. Để từ đó, đoàn viên công đoàn, người lao động có sự hiểu biết thực hiện tốt hơn và tham gia với tổ chức Công đoàn trong việc đóng góp ý kiến với các chế độ chính sách và các dự thảo xây dựng chế độ chính sách của ngành, địa phương. Đặc biệt, thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng Công đoàn Y tế Việt Nam chăm lo, bảo đảm các quyền lợi cho đoàn viên, người lao động trong ngành ngày càng tốt hơn nữa.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy cũng bày tỏ mong muốn, các đoàn viên, người lao động sẽ tiếp tục có trách nhiệm hơn nữa trong việc xây dựng môi trường làm việc an toàn, xanh sạch đẹp; đóng góp cho sự phát triển của đơn vị, của ngành, tất cả vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tại hội nghị, 182 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế Thủ đô được biểu dương, khen thưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng 182 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.