Y tế

Lãnh đạo Bộ Y tế phấn khởi khi lương, thưởng của nhân viên y tế tăng

Thu Trang 06/02/2024 - 18:52

Chiều 6-2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cùng đoàn công tác của Bộ Y tế, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam và Sở Y tế Hà Nội đã đến thăm, chúc Tết Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện hạng I thuộc Hà Nội, cũng là một trong 4 bệnh viện tuyến cuối về phụ sản trên cả nước. Những năm gần đây, bệnh viện được đầu tư, nâng tầm về chất lượng khám, chữa bệnh.

tham-hoi-tang-qua.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương tặng quà Tết cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Theo báo cáo của bệnh viện, năm 2023, bệnh viện tiếp nhận 330.000 lượt khám ngoại trú, điều trị nội trú cho 55.000 lượt, đỡ đẻ cho 30.000 ca, tỷ lệ hài lòng của người bệnh tiếp tục tăng 93%.

Nhiều kỹ thuật cao, rất khó trong lĩnh vực sản khoa đã được bệnh viện thực hiện thành công như can thiệp trong buồng ối để “sửa chữa” dị tật thai nhi, phát triển chẩn đoán và sàng lọc trước sinh.

Năm 2023, bệnh viện triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao với 941 ca can thiệp bào thai, cứu sống hàng nghìn trẻ, thực hiện nhiều ca giữ thai, phối hợp cứu sống thai nhi kỳ tích.

Để đáp ứng công tác chăm sóc cho người bệnh được thường xuyên, liên tục trong dịp Tết, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã phân công đội ngũ y, bác sĩ bảo đảm đủ số lượng phục vụ bệnh nhân 24/24 giờ. Cùng với đó, bệnh viện đã dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám, chữa bệnh trong những ngày nghỉ Tết.

Thăm hỏi, tặng quà các y, bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương biểu dương và đánh giá cao những thành tựu và kết quả mà bệnh viện đã đạt được thời gian qua, đồng thời, phấn khởi khi thấy chế độ phụ cấp, bồi dưỡng, lương, thưởng của nhân viên y tế trong năm nay đều tăng.

thu-truong-tham-bv-phu-san.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cùng đoàn công tác của Bộ Y tế thăm hỏi sản phụ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhân dịp năm mới, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương hy vọng, bệnh viện sẽ có những bước phát triển vượt bậc. Đặc biệt, giám đốc mới của bệnh viện sẽ gắn kết toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, đưa bệnh viện phát triển lên một tầm cao mới.

“Bệnh viện đã làm tốt rồi thì cần làm tốt hơn nữa, triển khai nhiều kỹ thuật mũi nhọn của chuyên ngành Sản phụ khoa để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Bộ Y tế phấn khởi khi lương, thưởng của nhân viên y tế tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.