Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định thương hiệu gắn với giá trị nông nghiệp Việt

Trung Hiếu| 16/03/2023 06:52

(HNM) - Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa kỷ niệm 12 năm thành lập (9/3/2011 - 9/3/2023). Chặng đường không quá dài nhưng những kết quả nổi bật đạt được đã minh chứng cho hướng đi đúng đắn của ban lãnh đạo Petrovietnam, khẳng định một thương hiệu gắn với giá trị nông nghiệp Việt.

Bốc xếp sản phẩm xuất khẩu tại Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau.

PVCFC ra đời gắn liền sứ mệnh “nuôi dưỡng” nông nghiệp Việt. Ban lãnh đạo công ty đã chú trọng đầu tư sâu, bền vào công tác nghiên cứu và phát triển. Từ nền tảng sản phẩm cốt lõi là ure, sau 12 năm, bộ “hạt ngọc mùa vàng” nhân lên hàng chục dòng sản phẩm chất lượng cao, công nghệ tiên tiến và hữu cơ, vi sinh hợp thời, nhất là NPK Cà Mau - tâm huyết của trí tuệ tập thể và nghiên cứu bài bản. PVCFC thực hiện nhiệm vụ cung ứng các giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng nhiều vùng thổ nhưỡng, chung tay bình ổn thị trường phân bón và tích cực hiện thực hóa mục tiêu phát triển nông nghiệp xanh bền vững, góp phần ổn định an ninh lương thực, theo đúng mục tiêu Chính phủ đề ra.

Hơn một thập niên qua, mỗi cán bộ, công nhân viên PVCFC đều thực hiện và lan truyền văn hóa rèn luyện thân - tâm - trí thành cảm hứng làm việc mỗi ngày. Dưới sự tiên phong, khích lệ của ban lãnh đạo, phong trào thi đua càng ngày càng chất lượng, sôi nổi. Nhiều công trình đi vào thực tiễn làm lợi hàng chục tỷ đồng mỗi năm cho công ty, như: PVCFC là “Tốp 10% nhà máy tiêu hao năng lượng thấp nhất thế giới” do Haldor Topsoe chứng nhận, kỷ lục “Vận hành an toàn và ổn định 45 ngày” từ nhà bản quyền Toyo. PVCFC cũng là một thành viên nổi bật trong Petrovietnam khi liên tiếp các năm qua nhận nhiều giải thưởng về nghiên cứu sáng tạo, đóng góp giá trị hữu ích.

Cùng với việc cung ứng sản phẩm cho thị trường trong nước, PVCFC còn mở rộng ra thị trường nước ngoài và không ngừng thu được những kết quả ấn tượng. Từ gian khó tìm thị trường đầu tiên đến nay, thương hiệu phân bón Cà Mau đã hiện diện ở nhiều quốc gia từ châu Á sang châu Âu. Sản phẩm phân bón Cà Mau chiếm giữ 30% thị phần Campuchia, có mặt tại Ấn Độ, Myanmar, Philippines, Thái Lan. Đặc biệt, năm 2022, phân bón Cà Mau thẳng tiến sang khu vực Nam Mỹ, Mexico, Hoa Kỳ, Pháp…, đạt kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USD.

12 năm là chặng đường không dài, nhưng những kết quả mà PVCFC đạt được rất ấn tượng. Công ty đều đặn sản xuất và cung ứng cho thị trường trong 12 năm qua trên 10 triệu tấn phân bón. Thương hiệu phân bón Cà Mau là lựa chọn hàng đầu của nhà nông ở các khu vực Bắc Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, chiếm 60% thị phần ở Đồng bằng sông Cửu Long. Tổng doanh thu PVCFC đạt được trên 82.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 12.000 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước gần 1.500 tỷ đồng.

Song song với những kết quả đạt được, công ty còn đi đầu trong các hoạt động xã hội, cộng đồng, vì người lao động. Con số 400 tỷ đồng đóng góp cho các hoạt động này chắc chắn chưa dừng lại. Cũng từ trách nhiệm xã hội của công ty, gần 1.500 căn nhà đại đoàn kết, 56 công trình trường học, 13 công trình y tế đã được xây dựng; nhiều dự án giao thông nông thôn, nước sạch và vệ sinh môi trường… đã và đang mang lại giá trị cho cộng đồng.

Những thành tựu và khó khăn đã qua được phân bón Cà Mau chiêm nghiệm đúc rút. Con đường đang tới mang theo lòng tri ân vì sự sâu sát của ban, ngành, của Tập đoàn và đặc biệt, sự ủng hộ tín nhiệm của cổ đông, khách hàng và hàng triệu nhà nông cả nước. Toàn thể thành viên công ty đã sẵn sàng tâm thế “Nỗ lực không ngừng - Thay đổi phát triển” để phấn đấu tuổi 12 lớn mạnh thêm, vững vàng hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định thương hiệu gắn với giá trị nông nghiệp Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.