Góc nhìn

Khẩn trương bắt tay vào công việc

Bắc Vũ 13/02/2024 - 06:35

Xuân mới Giáp Thìn năm 2024 đã về trên mọi miền đất nước. Trong sắc xuân căng tràn sức sống, mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương đều có thêm quyết tâm, thêm động lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024.

Hình ảnh nổi bật trong những ngày trước và trong Tết Giáp Thìn vừa qua là không khí lao động, sản xuất hối hả, rộn ràng của công nhân trên các công trường xây dựng đường giao thông. Đội ngũ công nhân vệ sinh môi trường, điện lực, cấp nước... cũng không quản đêm ngày, giữ cho đường phố từ đô thị đến làng quê luôn sạch đẹp; dòng điện, dòng nước được thông suốt...

Chúng ta cũng không thể quên hình ảnh những chiến sĩ công an, bộ đội thường trực bám sát địa bàn thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm an ninh, an toàn cho đất nước trong mọi tình huống.

Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “ba ca, bốn kíp”, công việc của những người lao động làm việc xuyên Tết không chỉ bảo đảm để nhân dân đón xuân mới vui tươi, an toàn, mà còn cho thấy tinh thần lao động hăng say, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm mới.

Bước vào năm Giáp Thìn, đất nước đang đứng trước nhiều thời cơ mới, vận hội mới để tiếp tục hiện thực hóa khát vọng phát triển hùng cường, thịnh vượng. Do đó, mỗi chúng ta cần nhận thức rõ trách nhiệm, thực hiện tốt mọi công việc được giao để góp phần dựng xây cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng phát triển vững mạnh, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên.

Trên tinh thần đó, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, mỗi người một việc, chúng ta phải bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ với trách nhiệm và chất lượng cao nhất. Nói cách khác, từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần khẩn trương trở lại với “guồng quay công việc”. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm kế hoạch năm 2024, tổ chức ra quân để tạo không khí lao động sản xuất sôi nổi, hứng khởi ngay từ những ngày đầu năm mới Giáp Thìn.

Với Thủ đô Hà Nội, năm 2024, thành phố tiếp tục thực hiện chủ đề công tác là: “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” gắn với Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội. Theo đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, sâu sát cơ sở; lựa chọn trúng, đúng các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để chỉ đạo và tập trung đi sâu vào giải quyết những khâu mới, việc khó, những nhiệm vụ còn tồn tại, yếu kém nhằm phát huy và khơi thông nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn Thủ đô.

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô phải thực sự liêm chính, gương mẫu, gắn bó mật thiết với nhân dân, vì nhân dân phục vụ; có ý thức tổ chức kỷ luật cao, nắm vững pháp luật, tinh thông nghiệp vụ, làm chủ khoa học - công nghệ... để đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao trong sự nghiệp phát triển Thủ đô và đất nước.

Trong từng nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị cần đầu tư tâm sức, trí tuệ, thể hiện rõ quyết tâm chính trị với tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Tất cả những yêu cầu kể trên, tựu trung phải được thể hiện ngay từ kết quả trong công việc cụ thể từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới Giáp Thìn 2024. Việc đề cao kỷ cương, kỷ luật, khơi lên khát vọng cống hiến của mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân chính là nguồn sinh lực để tiến bước mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu xây dựng đất nước mạnh giàu và Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương bắt tay vào công việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.