Xã hội

Mang Tết đến người lao động ngành Công Thương

Hà - Ánh 31/01/2024 - 20:32

Ngày 31-1, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đã đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam và Công ty TNHH Toyota Boshoku Hà Nội.

img_20240131_192405.jpg
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng quà người lao động Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đã nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, đời sống việc làm và công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị.

Thông tin với lãnh đạo LĐLĐ thành phố, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Toyota Boshoku Hà Nội cho biết, Công ty hiện hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng nội thất xe ô tô, may gia công vỏ ghế xe ô tô xuất khẩu và có trên 1.100 lao động.

img_20240131_192359.jpg
Người lao động Công ty TNHH Toyota Boshoku Hà Nội nhận quà từ tổ chức Công đoàn.

Dịp Tết năm nay, Công ty thưởng cho người lao động với mức 2,6 tháng lương/người; Công đoàn tặng mỗi đoàn viên 1 túi quà trị giá 530.000 đồng. Công ty đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn....

Đại diện Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam cho biết, hiện Công ty có 539 lao động. Năm qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động với thu nhập bình quân là 7.700.000 đồng/người/tháng; 100% người lao động được đóng bảo hiểm xã hội. Trong dịp Tết Giáp Thìn, Công ty thưởng lương tháng thứ 13 và tặng quà cho người lao động; Công đoàn cũng có những phần quà thiết thực dành cho người lao động.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đã cảm ơn Ban lãnh đạo các doanh nghiệp đã nỗ lực vượt khó, đảm bảo đời sống, việc làm và thu nhập cho người lao động; mong muốn thời gian tới, đoàn viên, người lao động tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp để vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Huy Khánh cho biết, với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, dịp Tết năm nay, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung mọi nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Có trên 115 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ với số tiền trên 65 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đã trao tặng 50 suất quà cho công nhân lao động của Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam, 50 suất quà cho công nhân lao động của Công ty TNHH Toyota Boshoku Hà Nội (mỗi suất quà gồm 1.000.000 đồng và túi quà trị giá 350.000 đồng) và trao tặng tập thể mỗi đơn vị 1 thùng quà Tết.

Đón nhận quà Tết từ lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, chị Nguyễn Thị Kim Thoa, đoàn viên Công đoàn Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam bày tỏ niềm xúc động khi được tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo và cho biết món quà này chị sẽ để dành cho 3 con của mình đón Tết. Chị Thoa cho biết thêm, mặc dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn nhưng chị luôn được Ban lãnh đạo Công ty và Công đoàn quan tâm, hỗ trợ nên chị yên tâm làm việc và có động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Anh Bàn Văn Tuấn, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Toyota Boshoku Hà Nội cho biết, bản thân rất yên tâm khi làm việc tại doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn. Vì ngoài việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thì Công đoàn luôn quan tâm, chăm lo cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mang Tết đến người lao động ngành Công Thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.