Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm Việt - Nga

Hà Linh| 07/12/2022 15:10

(HNMO) - Ngày 7-12, tại Cung Triển lãm quy hoạch, kiến trúc, xây dựng quốc gia (phố Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm), Triển lãm Việt - Nga đã chính thức khai mạc.

Diễn đàn xúc tiến thương mại, đầu tư.

Triển lãm Việt - Nga là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại, được các bộ, ngành hai nước bảo trợ, ủng hộ tích cực, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, khoa học, kỹ thuật, văn hóa và chính trị giữa Việt Nam và Liên bang Nga; đa dạng hóa các hình thức và xu hướng hợp tác kinh tế, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xã hội và nhân đạo cũng như thúc đẩy các sản phẩm xuất khẩu của Nga đến thị trường Đông Nam Á.  

Trong 3 năm (2015, 2017 và 2019), triển lãm đã thu hút số lượng lớn các doanh nghiệp Nga và Việt Nam trưng bày sản phẩm, dịch vụ. Trong khuôn khổ triển lãm, hơn 20 sự kiện chuyên đề cũng như hơn 3.000 cuộc gặp mặt doanh nghiệp đã được tổ chức. 

Khách tham quan triển lãm.

Năm 2022 là năm thứ tư Triển lãm Việt - Nga được tổ chức tại Hà Nội. Các ngành hàng chính tham gia triển lãm gồm: Năng lượng, chế tạo máy, luyện kim, công nghiệp hóa chất; dầu mỏ và khí đốt; xây dựng; giao thông; tổ hợp công - nông nghiệp; công nghệ thông tin; y học và dược phẩm, du lịch chữa bệnh; hàng tiêu dùng…

Bên cạnh đó, các hội thảo bàn tròn được tổ chức theo chuyên đề khác nhau như: Xây dựng, năng lượng, giao thông - vận tải, khoa học và giáo dục, y học và dược phẩm, nông nghiệp. Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội hợp tác với gần 100 doanh nghiệp Nga. 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 9-12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm Việt - Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.