Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết quả tiếp dân là tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ

Hà Phong| 20/09/2014 06:12

(HNM) - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước phải đề cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân...

Tham dự hội nghị tại đầu cầu TP Hà Nội có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Vũ Hồng Khanh.

Tính đến tháng 8-2014, các cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp nhận hơn 234 nghìn đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh với hơn 44 nghìn vụ việc thuộc thẩm quyền. Qua giải quyết, kiến nghị thu hồi cho Nhà nước 24,8 tỷ đồng, 10,6ha đất; trả lại cho tập thể, cá nhân 86,1 tỷ đồng, 20,2ha đất; bảo vệ quyền lợi chính đáng cho 2.131 người; kiến nghị xử lý vi phạm hành chính 594 người, chuyển cơ quan điều tra 83 vụ, 39 người.

Theo Thanh tra Chính phủ, tình hình khiếu nại, tố cáo năm 2014 có xu hướng giảm so với năm 2013, nhưng số lượt đoàn đông người tiếp tục tăng, vượt cấp. Phần lớn là những vụ việc phát sinh từ những năm trước, chưa được giải quyết dứt điểm.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước phải đề cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, coi kết quả thực hiện là một trong những tiêu chí để đánh giá cán bộ. Khi công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp, UBND các tỉnh, thành phố có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng lên kế hoạch giải quyết nhanh chóng…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kết quả tiếp dân là tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.