Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kê biên, phong tỏa hơn 100 tỷ đồng trong vụ tham ô tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Ngọc Anh| 03/03/2023 12:27

(HNMO) - Ngày 3-3, Công an thành phố Đà Nẵng thông tin, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, số tiền bị các đối tượng tham ô tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lến đến 136 tỷ đồng, không phải 86 tỷ đồng như thông tin ban đầu.

Đối tượng Phan Thị Huỳnh Như.

Cụ thể, theo Thiếu tá Nguyễn Kim Trung, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng, mở rộng điều tra vụ án “Tham ô tài sản” tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Phạm Thị Huỳnh Như (sinh năm 1987, trú tại Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Phạm Thị Huỳnh Như được biết đến là người phụ nữ đã dùng “thủ thuật” để gặp gỡ Lâm Thị Hồng Tâm (thủ quỹ Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng), sau đó dựng nên màn kịch “hùn vốn” để chiếm đoạt từ Tâm số tiền hàng chục tỷ đồng.

Cơ quan công an kê biên nhiều tài sản liên quan đến vụ án.

Huỳnh Như khai nhận, sau buổi gặp mặt đầu năm 2021, biết Lâm Thị Hồng Tâm là thủ quỹ của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và nắm giữ số tiền lớn nên Như nảy sinh ý định lừa đảo. Để thực hiện toan tính này, Như mua sim rác, lập tài khoản Zalo lấy tên và hình đại diện là L.T.Hùng và một số tài khoản Zalo khác. 

Tiếp đó, Như mạo danh Hùng thăm hỏi, rủ rê Tâm góp vốn làm ăn. Như cố ý chỉ nhắn tin trao đổi công việc qua Zalo chứ không gọi điện, không gặp nhau trực tiếp. Tuy vậy, với “mồi nhử” là lợi nhuận 100 triệu đồng từ việc góp vốn mua bán lô gỗ đầu tiên, Như đã khiến Tâm “sập bẫy”.

Sau đó, Như bịa ra chuyện Hùng thắng bạc tương đương 90 tỷ đồng ở Malaysia để dẫn dắt, dụ dỗ Tâm, khiến Tâm bán cả nhà, cầm cố tài sản lấy tiền chuyển vào một tài khoản theo dẫn dụ của kẻ lừa đảo. Cũng vì lý do này, Tâm đã nhiều lần lập séc khống, lợi dụng sự thiếu trách nhiệm của lãnh đạo, để lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng ký chi tiền từ quỹ nhà trường.

Tài sản bị kê biên.

Như đã dùng số tiền chiếm đoạt được để mua nhiều lô đất, mua ô tô để đi lại và tiêu xài cá nhân. Với hành vi này, Phạm Thị Huỳnh Như đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng khởi tố bị can và bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Thiếu tá Nguyễn Kim Trung, cơ quan điều tra đã phong tỏa giao dịch, kê biên số tài sản trị giá trên 25 tỷ đồng từ Phạm Thị Huỳnh Như và nhiều bất động sản, vàng, sổ tiết kiệm, tiền trong tài khoản ngân hàng trị giá hàng chục tỷ đồng của các bị can khác liên quan đến vụ án này. 

Tổng số tài sản đã kê biên, phong tỏa, tạm giữ lên đến hơn 100 tỷ đồng trên tổng số 136 tỷ đồng mà các đối tượng đã “rút ruột” từ Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kê biên, phong tỏa hơn 100 tỷ đồng trong vụ tham ô tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.