Xe++

Hyundai hỗ trợ nâng cao chất lượng giảng viên kỹ thuật ô tô tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội

Mạnh Thắng 28/06/2023 - 16:28

Từ ngày 19 đến 24-6 đã diễn ra chương trình tập huấn cho giảng viên Khoa Công nghệ ô tô do Hyundai Motor (Hàn Quốc) tổ chức tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội (HNIVC).

580-202306281608121.jpg
Các giảng viên Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội nhận chứng chỉ đào tạo tại chương trình.

Đây là chương trình diễn ra với sự phối hợp của Tổ chức PLAN quốc tế tại Hàn Quốc, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Tổ chức PLAN quốc tế tại Việt Nam và Hyundai Thành Công.

Hoạt động lần này tại Hà Nội có sự tham gia của các học viên là giảng viên công nghệ ô tô của Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.

Chương trình đào tạo lần này được chia thành 3 phần: Chẩn đoán, động cơ và hệ thống điện. Cụ thể, các bài giảng và thực hành tập trung vào các nội dung: Hệ thống chẩn đoán tiêu chuẩn, phân tích kỹ thuật dạng sóng (waveform analysis), mạng vùng điều khiển (CAN Controller Area Network), động cơ hybrid và động cơ xăng, hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS); túi khí cho thân xe…

Hoạt động cũng thuộc chuỗi các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) của Hyundai Motor trên toàn cầu, cũng như của Hyundai Thành Công tại Việt Nam. Chương trình đào tạo kỹ thuật viên ô tô của Hyundai giúp giải quyết nguồn cung ứng nhân sự chất lượng cao về sửa chữa, bảo dưỡng ô tô, gia tăng cơ hội việc làm cho những học sinh không có cơ hội học đại học về công nghệ ô tô. Điều này có ý nghĩa đặc biệt, nhất là với thị trường đang phát triển như ở Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2015, Hyundai Motor đã tiến hành chương trình đào tạo các kỹ thuật viên ô tô chất lượng cao cho các thị trường đang phát triển tại châu Á với mục tiêu giải quyết nguồn cung ứng nhân sự chất lượng cao về sửa chữa, bảo dưỡng ô tô.

Năm 2020 và năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động đào tạo trực tiếp được thay bằng hỗ trợ các thiết bị giảng dạy, thiết bị kiểm tra phục vụ công tác đào tạo tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hyundai hỗ trợ nâng cao chất lượng giảng viên kỹ thuật ô tô tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.