Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Thanh Oai lập chốt kiểm soát tại Khu đô thị Thanh Hà sau khi có ca mắc Covid-19

Đỗ Minh| 08/05/2021 13:26

(HNMO) - Ngày 8-5, ngay sau khi ghi nhận có ca Covid-19 tại Khu đô thị Thanh Hà thuộc xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội), lực lượng y tế huyện Thanh Oai phối hợp UBND xã Cự Khê đã tiến hành phun khử khuẩn, triển khai truy vết, lập danh sách các trường hợp F1, F2.

 Lực lượng y tế huyện Thanh Oai tiến hành khử khuẩn, lập chốt kiểm soát tại tòa nhà HH02B, B2.1 - Khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai).

Theo Chủ tịch UBND xã Cự Khê Đặng Anh Phương, sáng 8-5, ngay sau khi có thông báo về ca Covid-19 tại phòng 1530, tòa nhà HH02B, B2.1, Tổ dân phố số 8, Khu đô thị Thanh Hà, để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan và phục vụ công tác điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan, UBND xã Cự Khê đã yêu cầu toàn thể cư dân đang sinh sống tại tòa nhà HH02B, B2.1 ở trong nhà và không di chuyển khỏi nơi cư trú. Đồng thời, các hộ thực hiện khai báo y tế qua cổng thông tin điện tử hoặc thông tin trực tiếp cho cán bộ y tế đầy đủ, trung thực thông tin, lịch trình di chuyển cũng như quá trình tiếp xúc với ca mắc mới. 

UBND xã Cự Khê giao Công an xã Cự Khê, chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà, tổ trưởng tổ dân phố, tổ Covid-19, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dân cư, không để các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh di chuyển khỏi nơi cư trú.

Cũng trong sáng 8-5, lực lượng y tế huyện Thanh Oai đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ tầng nơi có bệnh nhân Covid-19 sinh sống; rà soát 22 trường hợp F1, lập trạm kiểm soát phòng dịch. Trung tâm y tế huyện tiếp tục rà soát, tiến hành lấy mẫu các trường hợp F1 và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Oai lập chốt kiểm soát tại Khu đô thị Thanh Hà sau khi có ca mắc Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.